-
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
![]() |
| Thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài |
Ngày 2/9, ông Lê Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký các văn bản số 9167; 9168/BGTVT – QLXD gửi Công ty TMHH Thương mại Khánh Thiện và Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC về việc cảnh cáo nhà thầu thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Theo đó, Bộ GTVT cảnh cáo Công ty Khánh Thiện và Công ty ADDC do thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, chậm xử lý các phát sinh, vi phạm tiến độ hợp đồng.
“Yêu cầu Công ty Khánh Thiện và Công ty ADCC khắc phục các tồn tại nêu trên, tập trung nhân lực, nguồn lực triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn. Giao Ban Quản lý dự án Thăng Long căn cứ hợp đồng đã ký kết, tổ chức quản lý hợp đồng đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và kịp thời xử lý các vi phạm theo đúng quy định hợp đồng”, công văn số 9167; 9168 nêu rõ.
Được biết, Công ty Khánh Thiện là đơn vị được chỉ định thầu cung cấp hệ thống đèn tín hiệu cất hạ cánh; ADDC là đơn vị tư vấn khảo sát, lập dự án và thiết kế tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.031,6 tỷ đồng, có mục tiêu tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 11L/29R (1A) và đường cất/hạ cánh 11R/29L (1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu…
Dự án cũng được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một thực hiện trong thời gian sáu tháng, tiến hành cải tạo 3.000 m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước.. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại của đường cất hạ cánh 1B và hoàn thiện đường 1A, các đường lăn nối, kết thúc trước dịp Tết Nguyên đán năm 2022.
Theo Cục Quản lý xây dựng và công trình giao thông (Bộ GTVT), tính đến hết tháng 8/2021, các đơn vị thi công tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã hoàn thành công tác xây dựng đường CHC 1B, các đường lăn nối tương ứng và hệ thống đèn tín hiệu đường CHC 1B theo phương án thiết kế điều chỉnh.
Hiện đang Ban quản lý dự án Thăng Long đang hoàn thiện, tổ chức nghiệm thu đưa đường CHC 1B vào khai thác từ ngày 9/9/2021 theo kế hoạch. Dự kiến đóng cửa đường CHC 1A từ ngày 1/10/2021 để thi công và phấn đấu hoàn thành dự án trước tết Nguyên đán 2022.
-
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

