-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật -
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019, phóng viên đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Giao thông vận tải về việc sân bay quốc tế Nội Bài bị lún, nứt sâu ảnh hưởng đến an toàn bay. Tuy nhiên, hiện nay việc đầu tư sửa chữa đang có nhiều vướng mắc về cơ chế.
Làm rõ nội dung này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trước đây, khi chưa cổ phần hoá Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), công tác quản lý, khai thác, đầu tư, nâng cấp mới, cải tạo đều do ACV thực hiện trên cơ sở cơ chế hạch toán đã xác định đối với ACV.
Tuy nhiên, sau khi ACV cổ phần hoá tháng 4/2016, do liên quan đến vấn đề an ninh các sân bay nên chuyển sang cho Nhà nước quản lý các khu bay, các đường bay, đường lăn.
“Như vậy, Nhà nước phải có trách nhiệm bố trí kinh phí để cải tạo, nâng cấp. Việc lập kế hoạch trung hạn năm 2016-2020, nguồn kinh phí khá khó khăn do không nằm trong kế hoạch trung hạn này”, ông Đông cho hay.
Vị đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, đầu năm 2018, Chính phủ ban hành Nghị định 44 về quản lý nguồn tài sản hàng không và giao cho Bộ Giao thông vận tải báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ phương án giao kết cấu hạ tầng hàng không.
Bộ Giao thông vận tải đã trình lên Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giao cho ACV tài sản bay. Trước mắt, ACV tiếp tục nghiên cứu để có cơ chế lâu dài hơn. Tuy nhiên, trước mắt Đề án chưa được phê duyệt, việc xuống cấp, hư hỏng cục bộ đã xảy ra. Hiện tại ACV đang sửa chữa, khắc phục hư hỏng đó để bảo đảm an toàn bay.
![]() |
| Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông |
Liên quan đến việc Bộ Giao thông vận tải mới đây đã đề xuất mua lại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để biến doanh nghiệp này trở lại thành doanh nghiệp Nhà nước, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, ACV hiện hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, phần vốn của Nhà nước vẫn chiếm trên 95%.
Theo Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản sở hữu công do Nhà nước đầu tư, quản lý mà Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng, Bộ Giao thông đã phân tích, đưa ra nhiều phương án khác nhau và có kiến nghị là từ nay đến 2025 tiếp tục giao cho ACV quản lý, khai thác. Trong giai đoạn đó sẽ có đánh giá và chuyển cho cơ quan quản lý Nhà nước như Bộ Giao thông vận tải và có cơ chế để quản lý, khai thác hiệu quả giai đoạn sau 2025.
“Trong phương án đó cũng có một kiến nghị, giải pháp thực hiện Đề án này trong tương lai là xem xét lộ trình mua lại một phần vốn của các cổ đông ACV để đảm bảo điều kiện cao nhất là an ninh quốc phòng”, ông Đông nói.
-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật
-
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 17,4% sau 10 tháng năm 2025 -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025 -
Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra, đốc thúc tiến độ 2 dự án nông nghiệp trọng điểm -
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

