
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
![]() |
Các hãng hàng không đều đã sẵn sàng cho việc khai thác các đường bay nội địa sau ít ngày tới. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về mở lại đường bay nội địa đi và đến Tp. Hà Nội, dự kiến từ ngày 10/10/2021.
Công văn này được Bộ GTVT phát hành trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp bàn về kiến nghị của UBND Tp. Hà Nội về mở cửa vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài.
Theo phương án mà Bộ GTVT xin ý kiến UBND Tp. Hà Nội, các hành khách tham gia chuyến bay đến/đi sân bay Nội Bài phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định.
Hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát; hoặc phải có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.
Các hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ ( cấp 4)” phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.
Bộ GTVT cho biết là đến ngày 6/10, bộ này đã nhận được văn bản thống nhất của các địa phương sẵn sàng kết nối chuyến bay thường lệ chở khách đi và đến Hà Nội, bao gồm: Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau và Tp.HCM .
Trên ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án triển khai chuyến bay chở khách nội địa thường lệ giữa Hà Nội và Tp.HCM như sau:
Phương án 1: tổ chức chuyến bay chở khách 2 chiều giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Phương án 2: chỉ tổ chức chở khách chiều từ Hà Nội đi TP.HCM với tần suất ban đầu là 4 chuyến/ngày.
Đối với các địa phương khác, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay với từng địa phương.
Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng hành khách khác sẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 8318/BTY-DP ngày 3-10 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của UBND Tp. Hà Nội đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt