-
Tham vọng của T&T Group với "siêu cảng" ICD Vĩnh Phúc
-
Giá than cao làm khó doanh nghiệp xi măng
-
Việt Nam gia hạn điều tra chống bán phá giá bàn ghế nhập từ Malaysia, Trung Quốc
-
Xuất khẩu sang Ấn Độ 7 tháng tăng trưởng 38,6%
-
Bộ Công thương nói gì về đề xuất cấp giấy phép bay cho IPP Air Cargo -
Startup cần "thực chiến" để tìm mô hình tăng trưởng và nhà đầu tư
![]() |
Các hãng hàng không đều đã sẵn sàng cho việc khai thác các đường bay nội địa sau ít ngày tới. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về mở lại đường bay nội địa đi và đến Tp. Hà Nội, dự kiến từ ngày 10/10/2021.
Công văn này được Bộ GTVT phát hành trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp bàn về kiến nghị của UBND Tp. Hà Nội về mở cửa vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài.
Theo phương án mà Bộ GTVT xin ý kiến UBND Tp. Hà Nội, các hành khách tham gia chuyến bay đến/đi sân bay Nội Bài phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định.
Hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát; hoặc phải có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.
Các hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ ( cấp 4)” phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.
Bộ GTVT cho biết là đến ngày 6/10, bộ này đã nhận được văn bản thống nhất của các địa phương sẵn sàng kết nối chuyến bay thường lệ chở khách đi và đến Hà Nội, bao gồm: Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau và Tp.HCM .
Trên ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án triển khai chuyến bay chở khách nội địa thường lệ giữa Hà Nội và Tp.HCM như sau:
Phương án 1: tổ chức chuyến bay chở khách 2 chiều giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Phương án 2: chỉ tổ chức chở khách chiều từ Hà Nội đi TP.HCM với tần suất ban đầu là 4 chuyến/ngày.
Đối với các địa phương khác, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay với từng địa phương.
Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng hành khách khác sẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 8318/BTY-DP ngày 3-10 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của UBND Tp. Hà Nội đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.

-
Việt Nam gia hạn điều tra chống bán phá giá bàn ghế nhập từ Malaysia, Trung Quốc -
Khởi công xây dựng Khách sạn Wink Hải Phòng -
Những đặc điểm của một nhà tuyển dụng hàng đầu -
Xuất khẩu sang Ấn Độ 7 tháng tăng trưởng 38,6% -
FPT Industrial - Giải pháp năng lượng cho thành công của các doanh nghiệp chủ lực tại Việt Nam -
Bộ Công thương nói gì về đề xuất cấp giấy phép bay cho IPP Air Cargo -
Hai nhà máy đạm mong được xóa “nợ con, nợ cháu”
-
Nộp thuế điện tử 24/7 qua VietinBank trên eTax Mobile
-
Meey Land và BSI Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác
-
Viện Thẩm mỹ Arina ứng dụng công nghệ AI để tìm hiểu làn da phụ nữ Việt
-
VitaDairy tự hào trở thành nơi xứng đáng làm việc nhất châu Á
-
Chứng khoán Smart Invest gia nhập cộng đồng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022"
-
Sức hấp dẫn của TNG Holdings Vietnam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022