-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: VOV) |
Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh: Quảng Ninh, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Tiền Giang về việc triển khai thu phí không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc do địa phương quản lý.
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh nói trên chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thu phí tự động không dừng hoàn toàn tại các tuyến cao tốc do địa phương là cơ quan có thẩm quyền từ ngày 1/8/2022.
Lãnh đạo các tỉnh cũng được đề nghị là chỉ đạo Sở GTVT, lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương, Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng có liên quan chủ trì, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư dự án và các Nhà cung cấp dịch vụ xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông trong quá trình triển khai thực hiện.
Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo trí của địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, thời gian triển khai thực hiện thu phí hoàn toàn tự động trên các tuyến cao tốc, vận động chủ phương tiện giao thông trên địa bàn ủng hộ chủ trương triển khai thu phí không dừng và tự nguyện dán thẻ tham gia dịch vụ, hạn chế thanh toán chi phí dịch vụ sử dụng đường bộ bằng hình thức thủ công, một dừng.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đầu mối phối hợp với UBND các tỉnh, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và các nhà đầu tư BOT để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ, đồng bộ, kết nối liên thông.
Tại Thông báo số 186/TB-VPCP ngày 27/6/2022 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chỉ đạo đến ngày 1/8/2022 tất cả các tuyến cao tốc đang thu phí phải triển khai thu phí không dừng hoàn toàn.
Hiện nay ngoài các tuyến cao tốc do Bộ GTVT quản lý, hiện có 4 tuyến cao tốc do các địa phương là Cơ quan có thẩm quyền thuộc diện phải thực hiện gồm các tuyến: cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn do UBND tỉnh Lạng Sơn quản lý, cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn do UBND tỉnh Quảng Ninh quản lý, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do UBND tỉnh Tiền Giang quản lý và cao tốc Liên Khương - Prenn do UBND tỉnh Lâm Đồng quản lý.
-
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP