
-
Dự kiến trong năm 2026, TP.HCM sẽ hoàn tất lập lại quy hoạch
-
Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào các nỗ lực nhằm tái thiết Dải Gaza
-
Cần cơ chế hết sức đặc biệt quản lý đất hiếm
-
Đại biểu đề xuất giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp ngay tại khu công nghiệp
-
Thanh Hóa khánh thành nhiều dự án quy mô lớn nhân Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX -
Buôn lậu thuốc lá vẫn phức tạp, quy mô liên vùng
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; các hãng hàng không trong nước; các công ty phục vụ mặt đấtvề việc xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
Theo phản ánh của người dân và một số cơ quan báo chí, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân cũng như dư luận xã hội.
Để khắc phục các tình trạng nêu trên và nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên.
Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không được giao chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.
Cục Hàng không Việt Nam phải thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay. Tiếp tục thực hiện các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT về giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh.
Các hãng bay được yêu cầu xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
-
Đại biểu đề xuất giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp ngay tại khu công nghiệp -
Thanh Hóa khánh thành nhiều dự án quy mô lớn nhân Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX -
Buôn lậu thuốc lá vẫn phức tạp, quy mô liên vùng -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Cả nước đặt nhiều kỳ vọng TP.HCM mới trở thành hình mẫu “siêu đô thị” -
Thống nhất trình Quốc hội điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia -
[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định cho Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa mới -
Đà Nẵng phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng, khai thác và xử lý tài sản công
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025