
-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025
-
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID
-
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; các hãng hàng không trong nước; các công ty phục vụ mặt đấtvề việc xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
Theo phản ánh của người dân và một số cơ quan báo chí, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân cũng như dư luận xã hội.
Để khắc phục các tình trạng nêu trên và nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên.
Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không được giao chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.
Cục Hàng không Việt Nam phải thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay. Tiếp tục thực hiện các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT về giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh.
Các hãng bay được yêu cầu xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng -
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội -
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao -
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”