
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
![]() |
Một tàu bay của IPP Air Cargo (Ảnh: IPP). |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến việc cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.
Công văn này được phát đi ngay sau cuộc họp của Bộ GTVT hôm 6/9 để triển khai chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại Công văn số 5672/VPCP-CN ngày 31/8/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra, làm rõ toàn bộ hồ sơ xin cấp phép của Công ty cổ phần IPP Air Cargo đảm bảo đến thời điểm hiện tại Hồ sơ vẫn đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Nghị định số 92/2016/NĐ-CP và Nghị định số 89/2019/NĐ-CP về
Bộ GTVT nhắc Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt lưu ý điều kiện về vốn, quốc tịch của các cổ đông tham gia và việc lựa chọn áp dụng điều kiện tiếp cận thị trường của nhà đầu tư là công dân Việt Nam đồng thời có quốc tịch nước ngoài.
“Yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 15/9/2022”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Trước đó, vào ngày 5/9, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT tiếp thu ý kiến các bộ, ngành về Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.
Theo giải trình của Cục Hàng không Việt Nam, căn cứ hồ sơ do IPP Air Cargo nộp, 4 cổ đông của hãng bay chuyên biệt về hàng hóa này gồm: Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (đại diện là ông Nguyễn Hạnh); Công ty TNHH Thương mại Duy Anh (đại diện là ông Nguyễn Phi Long) đều là doanh nghiệp 100% vốn từ nhà đầu tư quốc tịch Việt Nam và bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu là công dân Việt Nam.
Hiện cả 4 người là ông Nguyễn Hạnh, ông Nguyễn Phi Long, bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Nguyễn William Hiếu đều đã được cơ quan công an địa phương cấp Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân theo quy định.
Bên cạnh đó, Công ty cổ phần IPP Air Cargo cũng đã có văn bản số 88-22/CV – IPPAC ngày 31/8/2022 gửi Bộ GTVT cam kết lựa chọn thủ tục đầu tư trong nước khi thành lập hãng hàng không vận tải hàng hóa.
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower