- 
                
  10 tháng 2025, TKV tiêu thụ 36,7 triệu tấn than, doanh thu 136.000 tỷ đồng  - 
                
  Định làm nhiều điện khí LNG, Tập đoàn SK đang đầu tư ra sao tại Việt Nam  - 
                
  Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA  - 
                
  Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C  - 
                
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế  - 
                
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng  
![]()  | 
| Giá cước vận tải chưa xuống cùng đà giảm với giá nhiên liệu | 
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, trong những ngày gần đây giá nhiên liệu liên tục được điều chỉnh theo xu hướng giảm rõ rệt. Trước tình hình đó ngày 25/8/2015 Bộ Tài chính đã có Công văn số 11707/BTC-QLG về việc tiếp tục tăng cường quản lý, bình ổn giá trên địa bàn.
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý giá cước vận tải bằng xe ôtô, đảm bảo giá cước vận tải điều chỉnh phù hợp với mức giảm của giá nhiên liệu, từ đó góp phần giảm giá thành các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ khác, chiều nay, Bộ GTVT đã yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan về quản lý giá cước vận tải tại địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai và niêm yết giá cước vận tải theo quy định tại Thông tư số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT của Liên Bộ Tài chính - Bộ Giao thông Vận tải.
Bộ GTVT cũng đã yêu cầu hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ôtô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định.
Sở GTVT các tỉnh, thành phố có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải ôtô tại địa phương tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện kê khai và niêm yết giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải đường bộ phù hợp theo mức giảm giá nhiên liệu.
"Các Sở GTVT địa phương báo cáo UBND tỉnh, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính về kết quả triển khai thực hiện trước ngày 30/9/2015", ông Trường yêu cầu.
Được biết, so với mức giá 20.430 đồng/lít xăng hồi tháng 5-2015, thời điểm các hãng taxi đồng loạt tăng giá cước, đến nay xăng đã giảm được 1.900 đồng/lít, tương đương 9,25% (từ 20.430 đồng xuống 18.530 đồng/lít) và dầu diesel giảm được 2.460 đồng/lít, tương đương 15,5% (từ 15.880 đồng xuống 13.420 đồng/lít).
Xăng dầu giảm ở mức độ đó đương nhiên kéo theo chi phí giá thành cước vận tải đáng kể cho cả các loại xe chạy xăng lẫn chạy dầu diesel. Thế nhưng thực tế giá cước các nhà xe thời gian qua vẫn đứng yên không hề thay đổi.
- 
                  
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng  - 
                  
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025  - 
                  
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại  - 
                  
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu  - 
                  
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng  - 
                  
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua  - 
                  
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

