-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Vụ sậƿ cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Tháp Mười 2, xã Tân Nghĩa (H.Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã khiến tuyến huyện lộ Tân Nghĩa – Gáo Giồng bị tê liệt |
Để giải quyết sự cố nêu trên nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, tại Công điện vừa được gửi đi, Bộ GTVT yêu cầu Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp và các đơn vị có liên quan khẩn trương báo cáo sự cố với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, các cơ quan chức năng địa phương và phối hợp xử lý theo qui định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Tổ chức cứu hộ xe tải, xe ba gác và tài sản bị ảnh hưởng; có giải pháp ngăn ngừa, hạn chế các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; thực hiện tổ chức đảm bảo giao thông tạm thời và thông báo trên các phương tiện truyền thông; khẩn trương nghiên cứu giải pháp xử lý, khắc phục công trình cầu Tân Nghĩa nêu trên trong thời gian sớm nhất.
“UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các đơn vị chức năng của tỉnh, chính quyền địa phương kiểm tra, xác định nguyên nhân gây ra sự cố để xử lý nghiêm theo quy định; thực hiện công tác khắc phục sự cố và tổ chức thực hiện đảm bảo giao thông tuyệt đối an toàn và thông suốt”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị.
Trước đó, vào ngày 31/5/2019 vào khoảng 13h30’, trên tuyến đường huyện Tân Nghĩa - Gáo Giồng thuộc địa phận xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra sự cố sập cầu Tân Nghĩa (chiều dài toàn cầu l=150m, nhịp dầm giữa Bailey dài l=30m bị sập; mặt cầu rộng b=4,2m, tải trọng khai thác 8,0T), được đưa vào khai thác từ năm 2007. Nguyên nhân ban đầu sơ bộ xác định do phương tiện qua cầu vượt quá tải trọng cho phép, hậu quả 1 phương tiện xe tải và 1 xe ba gác cùng nhịp cầu rơi xuống sông; phía dưới có 1 phương tiện giao thông thủy bị kẹt dưới gầm cầu.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

