-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Phối cảnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Hôm nay (27/9), Bộ GTVT có công văn số 10047/BGTVT – ĐTCT gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND tỉnh Đồng Nai về việc giao cơ quan có thẩm quyền Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương thức PPP.
Theo Bộ GTVT, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7km, nằm trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai.
Thời gian vừa qua, Bộ GTVT) đã phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tổ chức lập, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định. Bộ GTVT đã trình Thủtướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án theo phương thức PPP vào đầu tháng 9/2021. Vào ngày 23/9, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1602/QĐ - TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án.
Tại Điều 5 của Luật Đầu tư theo phương thức PPP quy định: cơ quan có thẩm quyền dự án đầu tư theo phương thức PPP gồm “Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND cấp tỉnh” và “trong trường hợp thay đổi cơ quan có thẩm quyền, các cơ quan này báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định giao một cơquan làm cơ quan có thẩm quyền”.
Tại Thông báo số 92/TB-VPCP ngày 3/5/2021 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã khuyến khích giao UBND các tỉnh có nguồn lực về ngân sách, năng lực, kinh nghiệm trong quản lý đầu tư để thực hiện nhiệm vụ là cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án đường cao tốc đ iqua địa bàn nhằm chủ động huy động, sử dụng các nguồn lực của địa phương, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy tính chủ động, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác GPMB và cung cấp nguồn vật liệu xây dựng...”.
Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 92/TBVPCP cũng như các quy định của pháp luật đầu tư theo phương thức PPP, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu, thống nhất báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ về việc giao cho một địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
“Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với 2 UBDN tỉnh trong trường hợp chuyển cơ quan có thẩm quyền về địa phương để tổ chức triển khai thực hiện Dự án”, công văn số 10047 nêu rõ.
Theo Quyết định số 1602, Dự án PPP cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có điểm đầu tại Km0+00 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tổng chiều dài Dự án là 53,7 km, đi qua địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tuyến sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100 km/h, quy mô đầu tư trong giai đoạn 1 là 4 – 6 làn xe. Trong đó, đoạn từ điểm đầu Dự án đến nút giao Long Thành (giao với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe; đoạn từ Tân Hiệp đến cuối Dự án quy mô 4 làn xe.
Dự án được Thủ tướng giao thực hiện chuẩn bị đầu tư và thực hiện Dự án từ năm 2021 đến năm 2026, sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch đã được phê duyệt (6 – 8 làn xe).
Tổng mức đầu tư Dự án là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia là 6.629 tỷ đồng, vốn Nhà đầu tư tư nhân huy động là 12.987 tỷ đồng.
Thủ tướng giao Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thực hiện đăng tải thông báo mời khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án và chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, triển khai thủ tục thẩm định, phê duyệt Dự án.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025