-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch đầu tư tham gia ý kiến về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (BCNCTKT), Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 do UBND Tp. Hà Nội đề xuất.
Theo Bộ GTVT, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư năm 2011, do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải giãn hoãn tiến độ. Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc thủ đô Hà Nội là cần thiết.
Liên quan đến quy mô đầu tư dự án, Bộ GTVT cho biết, cầu Vĩnh Tuy thuộc tuyến đường vành đai 2 – Tp. Hà Nội. Theo quy hoạch được phê duyệt, đường vành đai 2 có quy mô mặt cắt ngang 8-10 làn xe. Vì vậy, Bộ GTVT đánh giá chủ đầu tư đề xuất cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có quy mô 4 làn xe: 2 làn cơ giới (2x3,75)m, 1 làn xe buýt (1x4,25m), 1 làn xe hỗn hợp (1x4,75m) tương tự như phần cầu đã xây dựng trong giai đoạn 1 là phù hợp với quy hoạch, phù hợp với quy mô đường dẫn đã được xây dựng chờ sẵn của giai đoạn 1 và kết quả dự báo lưu lượng xe.
Bên cạnh đó, vị trí, kết cấu nhịp cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được nghiên cứu tổng thể trong quá trình nghiên cứu, đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, vì vậy, chủ đầu tư đề xuất xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 với kết cấu, hình dáng tương tự như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (dầm hộp đúc hẫng cân bằng) là phù hợp.
Do kết quả dự báo lưu lượng xe được tính toán từ kết quả đếm xe từ năm 2011 nên Bộ GTVT đề nghị chủ đầu tư cần thực hiện khảo sát cụ thể lưu lượng tại thời điểm lập dự án làm cơ sở xác định quy mô, bố trí tổ chức giao thông trên mặt cắt ngang của cầu Vĩnh Tuy.
Bộ GTVT cũng khuyến cáo UBND Tp. Hà Nội cần nghiên cứu, thiết kế chi tiết phương án tổ chức thi công trong điều kiện công trình giao thông đường phố, đảm bảo môi trường, mỹ quan đô thị và đặc biệt là phương án phân luồng giao thông trong điều kiện công trường chật hẹp để đảm bảo an toàn và thuận lợi trong giao thông.
Báo cáo NCTKT dự kiến tiến độ thực hiện dự án từ 2020-2022 với dự kiến hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi quý IV/2020. Tuy nhiên, trong dự kiến tiến độ dự án chưa đề cập đến công tác lựa chọn tư vấn lập dự án, lập thiết kế kỹ thuật, lập thiết kế bản vẽ thi công, ngoài ra cần xem xét, đánh giá khả năng bố trí nguồn vốn cho dự án (2.500 tỷ đồng), Bộ GTVT lưu ý UBND Tp. Hà Nội cần rà soát lại tiến độ thực hiện dự án cho phù hợp, đảm bảo tính khả thi.
Cầu Vĩnh Tuy được khởi công ngày 2/3/2005, khánh thành ngày 25/9/2009. Đây là cầu kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ cầu liên tục nhiều nhịp. Tổng chiều dài công trình gần 5 km, trong đó phần cầu qua sông dài 3.690 m. Phần cầu chính được bố trí chuỗi nhịp dài 990 m, rộng 38 m. Đây được cho là cây cầu rộng nhất Việt Nam tại thời điểm cầu được khánh thành, được gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024