-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Bình đồ duỗi thẳng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đồ họa: Nguyễn Tường). |
Đây là nội dung chính trong công văn vừa được Bộ GTVT gửi tới Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị theo hình thức PPP.
Theo Bộ GTVT, tại Nghị quyết số 52/20117/QH14 ngày 22/11/2017, Quốc hội yêu cầu “Báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc triển khai tiếp các đoạn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông”.
Để có cơ sở báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án triển khai tiếp các đoạn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đoạn tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình) và Bùng (Quảng Bình) - Vạn Ninh (Quảng Bình) đầu tư theo hình thức PPP từ UBND tỉnh Quảng Bình về Bộ GTV.
Bộ GTVT cũng xin tiếp nhận vai trò cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đoạn tuyến Vạn Ninh (Quảng Bình) - Cam Lộ (Quảng Trị) đầu tư theo hình thức PPP từ UBND tỉnh Quảng Trị.
Bộ GTVT khẳng định là sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan làm việc với UBND hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị để tiếp nhận, rà soát toàn bộ thủ tục nhằm triển khai bước tiếp theo đúng quy định pháp luật; tận dụng tối đa kết quả nghiên cứu trước đây để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đảm bảo tính thống nhất và triển khai đồng bộ các dự án. Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ phương án triển khai phù hợp.
Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016, tuyến đường bộ cao tốc trên hành lang kinh tế Bắc - Nam kéo dài từ Lạng Sơn (cửa khẩu Hữu Nghị) đến thành phố Cà Mau (đường vành đai số 2) dài khoảng 2.109 km.
Đến nay, hệ thống đường bộ cao tốc trên hành lang Bắc - Nam từ Lạng Sơn đến thành phố Cà Mau, đã hoàn thành đưa vào khai thác khoảng 414 km, đang thực hiện đầu tư khoảng 886 km (trong đó theo Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, khoảng 654 km, phấn đấu hành thành năm 2021).
Để hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo quy hoạch, kết nối và phát huy hiệu quả đầu tư các đoạn tuyến cao tốc đã và đang được đầu tư xây dựng, Bộ GTVT đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư các đoạn tuyến còn lại để đầu tư giai đoạn 2021 - 2025, trong đó bao gồm cả các đoạn tuyến trước đây đã được Thủ tướng Chính phủ giao UBND hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị là Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gồm tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình) và Bùng (Quảng Bình) - Vạn Ninh (Quảng Bình) và đoạn tuyến Vạn Ninh (Quảng Bình) - Cam Lộ (Quảng Trị).
Các đoạn tuyến nêu trên đã được UBND các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Tuy nhiên, do chưa có nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ nên chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025