Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ
Hải Hà - 07/03/2017 15:40
 
Sáng nay, 7/3, tại Hà Nội, Ban Nữ công, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức lễ mitinh kỷ niệm “Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” nhằm tôn vinh những đóng góp của các cán bộ nữ trong xây dựng đất nước, cơ quan và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Nữ công cơ quan Bộ cho biết, hiện đã có 3 cán bộ nữ nằm trong quy hoạch chức danh Thứ trưởng giai đoạn 2016-2021 (chiếm 16,6%).

Ngoài ra, trong công tác quy hoạch nữ giới, các chức danh Tổng cục trưởng, Viện trưởng và tương đương có 2 cán bộ (chiếm 28,5%); chức danh Phó tổng cục trưởng và tương đương có 8 cán bộ (chiếm 26,6%); chức danh cục trưởng, vụ trưởng và tương đương có 8 cán bộ (chiếm 26,6%) và chức danh phó cục trưởng, phó vụ trưởng và tương đương có 77 cán bộ (chiếm 40,9%). Trong số 35 đơn vị thuộc Bộ đã có 24 đơn vị có lãnh đạo chủ chốt là nữ (chiếm 68,5%).  

Đại diện Công đoàn Bộ trao tặng bằng khen cho các cán bộ nữ xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Đại diện Công đoàn Bộ trao tặng bằng khen cho các cán bộ nữ xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Tại buổi lễ, ông Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao việc các cấp Đảng, lãnh đạo Bộ, Ban chấp hành Công đoàn Bộ và Thủ trưởng các đơn vị đã luôn tạo điều kiện cho giới nữ đảm đương nhiều vị trí lãnh đạo trong Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Để ghi nhận những đóng góp của nữ giới, trong khuôn khổ buổi lễ, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn Bộ trao bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 3 tập thể và 6 cá nhân. Ngoài ra, 35 cá nhân khác cũng được Công đoàn Bộ khen tặng vì những thành tích nổi bật trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Ngoài công tác khen thưởng, Ban Nữ công Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn tổ chức khá nhiều hoạt động cho các cán bộ, công nhân viên chức nữ  tham gia hàng năm như kỷ niệm các ngày lễ 8/3, 20/10; phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức liên hoan văn nghệ, vui chơi và tặng thưởng cho các cháu là con các cán bộ có thành tích nổi bật trong học tập; tổ chức các hội thi ẩm thực MPI….

Đại gia tặng gì cho người phụ nữ của mình ngày 8/3?
Những món quà mà các tỷ phú hàng đầu thế giới dành tặng cho người phụ nữ của mình dường như không không mấy khác biệt với chúng ta. Đó vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư