Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bộ Khoa học và Công nghệ khánh thành Khu Văn phòng và phòng thử nghiệm QUATEST 3
Hồng Phúc - 18/10/2016 16:01
 
Sáng nay, Trung tâm kĩ thuật tiêu chuẩn đo lường 3 (QUATEST 3 - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lễ khánh thành tòa nhà Văn phòng và phòng thử nghiệm Trung tâm kĩ thuật 3 tại quận 2, TP.HCM. Song song đó, đơn vị này tổ chức lễ kí kết hợp tác Phòng thí nghiệm đồ gỗ với tổ chức Underwriters Laboratory – US UL của Hoa Kỳ.

Lễ khai trương có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ KH&CN ông Chu Ngọc Anh, bà Mary Tarnowka – Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cùng một số lãnh đạo Bộ KH&CN…

Đại diện Bộ KH&CN cho biết, Chính phủ cũng như Bộ đã và đang nỗ lực hoàn thiện, thường xuyên điều chỉnh cập nhật hệ thống các cơ chế, chính sách pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng để phục vụ kịp thời các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động thúc đẩy nâng cao năng suất, tăng cường sức mạnh của sản phẩm hàng hóa như Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 35... Bộ KH&CN cùng sự ủng hộ cao của Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính đã đầu tư hoàn thành và công bố khai trường Khu Văn phòng, đặt tại một địa bàn rất năng động và trọng tâm, trọng điểm của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ KH&CN ông Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ khánh thành.
Bộ trưởng Bộ KH&CN - ông Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ khánh thành

“Đặt trong bối cảnh hiện tại, tiêu chuẩn đo lường chất lượng là một mặt trận hàng đầu tham gia vào chuỗi sản xuất, dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Việc kí kết hợp tác phòng thí nghiệm đồ gỗ với tổ chức UL của Hoa Kỳ sẽ mở đầu cho hoạt động hợp tác nghiên cứu của tổ hợp văn phòng và các phòng thí nghiệm mới của QUATEST 3”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Phòng  thử nghiệm đồ gỗ và môi trường sẽ do QUATEST 3 đầu tư xây dựng ( các trang thiết bị thử nghiệm do UL cung cấp) quản lí và điều hành độc lập. Phòng thử nghiệm duy trì hệ thống bảo đảm chất lượng và các nguyên tắc hoạt đổng thử nghiệm theo đúng các chuẩn mực tương tự như các phòng thử nghiệm của UL trên thế giới.

Ông Hoàng Lâm, giám đốc QUATEST 3 cho biết,UL sẽ cung cấp kiến thực chuyên môn được công nhận trên toàn cầu về thử nghiệm khí thải và thử nghiệm đặc tính của đồ nội thất, từ đó đưa ra những hỗ trợ để phát triển lĩnh vực đồ nội thất cũng như  các ngành có liên quan tại Việt Nam. “Cơ sở mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất trong nước, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ thử  nghiệm chuyên môn và cho phép họ nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Dự kiến phòng thử nghiệm này sẽ khai trương vào đầu năm 2017”, ông Lâm nói.

Vinh danh 80 doanh nghiệp Việt ứng dụng KH&CN
 Lễ trao giải “Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng khoa học và công nghệ” lần thứ 2 năm 2014 diễn ra tại Hà Nội (15/8).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư