Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Dự án xây dựng Trung tâm KH&CN hạt nhân
Như Chính - 06/07/2016 08:00
 
Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm Chủ tịch Hội đồng.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Dự án xây dựng Trung tâm KH&CN hạt nhân
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Dự án xây dựng Trung tâm KH&CN hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

Các ủy viên gồm lãnh đạo các Bộ: Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; lãnh đạo UBND các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng.

Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân theo quy định tại Luật Đầu tư công, Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan.

Trách nhiệm của Hội đồng thẩm định; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các uỷ viên Hội đồng theo quy định tại Điều 65, Điều 66 Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định. Hội đồng tự giải tán sau khi kết thúc nhiệm vụ.

Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan được giao chuẩn bị đầu tư Dự án có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, thanh toán chi phí thẩm định theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định.

Điện hạt nhân giúp giảm phát thải
“Ngành công nghiệp hạt nhân đóng vai trò nền tảng cho việc cân bằng năng lượng không carbon” là luận điểm được nhấn mạnh tại Diễn đàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư