Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích Trung Quốc khiêu khích Việt Nam
PV - 13/05/2014 15:18
 
Theo AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 12/5 đã chỉ trích việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) và triển khai nhiều tàu tại vùng biển tranh chấp với Việt Nam là hành động khiêu khích.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ấn Độ: Tình hình Biển Đông xấu đi vì Trung Quốc ngang ngược
Chuyên gia Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ là “nạn nhân lớn nhất”
Manila không tin lời hứa của Bắc Kinh
Tàu Trung Quốc tiếp tục phun vòi rồng vào tàu Việt Nam
Trực thăng, tàu Trung Quốc liên tục uy hiếp tàu Việt Nam
Trung Quốc chỉ chờ Việt Nam thiếu kiềm chế


Tàu Trung Quốc phun vòi rồng có công suất lớn vào tàu Kiểm ngư Việt Nam. (Nguồn: Cảnh sát biển Việt Nam)



Trong một tuyên bố, Người phát ngôn bộ trên Jen Psaki cho hay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đưa ra chỉ trích trên trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị.

Ông Kerry nhấn mạnh Mỹ "vô cùng quan ngại" về những diễn biến gần đây trên Biển Đông.

Theo phát ngôn viên Psaki, "ông Kerry hối thúc hai bên giảm căng thẳng, đảm bảo an toàn cho các tàu hoạt động trên biển và giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế"./.
 

Ngoại trưởng Mỹ: Hành động của Trung Quốc là 'hiếu chiến' Ngoại trưởng Mỹ: Hành động của Trung Quốc là 'hiếu chiến'

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 12/5 nói rằng những hành động mới nhất của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông, cụ thể là việc đưa giàn khoan và tàu quân sự vào vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, là hiếu chiến và đặc biệt gây quan ngại.

TP.HCM triệu đại diện Tổng lãnh sự Trung Quốc tới để phản đối TP.HCM triệu đại diện Tổng lãnh sự Trung Quốc tới để phản đối

Ngày 12/5, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã mời đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đến để phản đối về việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) và một lượng lớn tàu bảo vệ vào hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ở Biển Đông.

Mỹ, Nhật tăng cường giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc Mỹ, Nhật tăng cường giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc

Mỹ và Nhật Bản sẽ tăng cường các hoạt động do thám quân sự tại Nhật Bản và vùng không phận lân cận để giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư