
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green
Để phục vụ cho việc xây dựng chính sách, kịp thời tham mưu cho các cấp có thẩm quyền các giải pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước phù hợp với các chủ trương, định hướng của Nhà nước trong bối cảnh hiện nay, Bộ Tài chính đã đề nghị Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và hàng loạt doanh nghiệp ô tô đang hoạt động tại Việt Nam như Ford Việt Nam, Hino Việt Nam, Honda Việt Nam, Hyundai Thành Công, Isuzu Việt Nam, Toyota Việt Nam, TMT, THACO, VinFast cung cấp số liệu về một loạt nội dung.
![]() |
Cụ thể, các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô sẽ thực hiện đánh giá về tình hình thực hiện Chương trình ưu đãi thuế ngành công nghiệp ô tô quy định tại điều 7a Nghị định số 57/2020/NĐ-CP (tình hình sản xuất, sản lượng xe thực tế sản xuất, lắp ráp, mức độ nội địa hoá các dòng xe tham gia chương trình, những khó khăn vướng mắc) trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 cùng dự báo cả năm 2021 theo mẫu gửi kèm.
Bộ cũng đề nghị đánh giá về khả năng đáp ứng điều kiện về khí thải Euro 5 theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP.
Đánh giá về tình hình thực hiện chương trình ưu đãi thuế ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tại điều 7b (tình hình sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình, những khó khăn, vướng mắc) từ ngày Nghị định 57/2020/NĐ-CP có hiệu lực tới nay.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được đề nghị cho viết về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và dự báo cho cả năm 2021 trên các mặt sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước, kết ẩu sản xuất kinh doanh (doanh thu, số tiền thuế nộp ngân sách nhà nước, số việc làm tạo ra…) cũng như các kiến nghị, đề xuất cho các nội dung trên.
Đối với VAMA, Bộ Tài chính đề nghị có đánh giá tổng thể thực trạng ngành công nghiệp ô tô trong nước và dự báo cho thời gian tới, đánh giá kết quả thực hiện chương trình ưu đãi thuế ngành công nghiệp ô tô và chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô quy định tại điều 7a và 7b Nghị định 57/2020/NĐ-CP trong thời gian qua.
Đánh giá tình hình nhập khẩu phân phối xe nguyên chiếc, bao gồm cả xe ô tô chở người (phân theo chỗ ngồi) và xe tải (phân theo tổng khối lượng toàn bộ) của các doanh nghiệp trong VAMA năm 2020 và dự báo năm 2021 cùng các kiến nghị đề xuất nếu có.
Các báo cáo này được đề nghị gửi trước ngày 11/6/2020.

-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS -
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2