-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Để phục vụ cho việc xây dựng chính sách, kịp thời tham mưu cho các cấp có thẩm quyền các giải pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước phù hợp với các chủ trương, định hướng của Nhà nước trong bối cảnh hiện nay, Bộ Tài chính đã đề nghị Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và hàng loạt doanh nghiệp ô tô đang hoạt động tại Việt Nam như Ford Việt Nam, Hino Việt Nam, Honda Việt Nam, Hyundai Thành Công, Isuzu Việt Nam, Toyota Việt Nam, TMT, THACO, VinFast cung cấp số liệu về một loạt nội dung.
![]() |
Cụ thể, các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô sẽ thực hiện đánh giá về tình hình thực hiện Chương trình ưu đãi thuế ngành công nghiệp ô tô quy định tại điều 7a Nghị định số 57/2020/NĐ-CP (tình hình sản xuất, sản lượng xe thực tế sản xuất, lắp ráp, mức độ nội địa hoá các dòng xe tham gia chương trình, những khó khăn vướng mắc) trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 cùng dự báo cả năm 2021 theo mẫu gửi kèm.
Bộ cũng đề nghị đánh giá về khả năng đáp ứng điều kiện về khí thải Euro 5 theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP.
Đánh giá về tình hình thực hiện chương trình ưu đãi thuế ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tại điều 7b (tình hình sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình, những khó khăn, vướng mắc) từ ngày Nghị định 57/2020/NĐ-CP có hiệu lực tới nay.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được đề nghị cho viết về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và dự báo cho cả năm 2021 trên các mặt sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước, kết ẩu sản xuất kinh doanh (doanh thu, số tiền thuế nộp ngân sách nhà nước, số việc làm tạo ra…) cũng như các kiến nghị, đề xuất cho các nội dung trên.
Đối với VAMA, Bộ Tài chính đề nghị có đánh giá tổng thể thực trạng ngành công nghiệp ô tô trong nước và dự báo cho thời gian tới, đánh giá kết quả thực hiện chương trình ưu đãi thuế ngành công nghiệp ô tô và chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô quy định tại điều 7a và 7b Nghị định 57/2020/NĐ-CP trong thời gian qua.
Đánh giá tình hình nhập khẩu phân phối xe nguyên chiếc, bao gồm cả xe ô tô chở người (phân theo chỗ ngồi) và xe tải (phân theo tổng khối lượng toàn bộ) của các doanh nghiệp trong VAMA năm 2020 và dự báo năm 2021 cùng các kiến nghị đề xuất nếu có.
Các báo cáo này được đề nghị gửi trước ngày 11/6/2020.
-
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

