Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 20.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
T.T - 08/05/2022 12:22
 
Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Tổng số tiền thuế được đề xuất gia hạn vào khoảng 20.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Tài chính vừa có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (tiêu thụ đặc biệt) với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ quy định gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn nộp thuế của kỳ tính thuế trên được thực hiện chậm nhất đến ngày 20/11/2022.

Như vậy, nếu phương án này được Chính phủ thông qua thì thời gian gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cụ thể là kỳ nộp thuế tháng 6 sẽ được gia hạn 4 tháng; kỳ nộp thuế tháng 7 được gia hạn 3 tháng; kỳ nộp thuế tháng 8 được gia hạn 2 tháng và tháng 9 là 1 tháng.

Tổng cộng số tháng được gia hạn trong kỳ nộp thuế từ tháng 6 đến tháng 9 lên đến 10 tháng, với số tiền thuế lên tới 20.000 tỷ đồng.

Về đánh giá tác động việc áp dụng chính sách này đến thu ngân sách, Bộ Tài chính cho hay bình quân số thuế tiêu thụ đặc biệt mà các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nộp cho ngân sách nhà nước dao động trong khoảng 2.450 - 2.800 tỷ đồng/tháng. Sau thời gian gia hạn theo nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô sản xuất trong nước
Bộ Tài chính vừa đề nghị Chính phủ quyết định về chủ trương tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư