Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục trưởng Cục Đăng kiểm xử lý nghiêm cán bộ “dính chàm”
Anh Minh - 29/12/2022 11:28
 
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ phải xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Cục có vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ.
Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng đã ký công văn hỏa tốc gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Công văn cho biết là trong mấy ngày qua, trên một số cơ quan báo chí có đưa tin về một số sai phạm liên đến công tác đăng kiểm tại một số Trung tâm đăng kiểm và phòng nghiệp vụ thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Để tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức cũng như bảo đảm hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam diễn ra bình thường, Bộ GTVT yêu cầu Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức của Cục, thực hiện ngay việc quán triệt và chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, khi thực thi công vụ phải tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp

Cục trưởng, lãnh đạo Cục Đăng kiển Việt Nam và thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý công chức, viên chức của đơn vị mình. Đồng thời khẩn trương chỉ đạo rà soát các quy trình nghiệp vụ về công tác đăng kiểm, kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục và các Trung tâm đăng kiểm để các đơn vị này duy trì hoạt động bình thường, không làm ảnh hưởng đến việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhằm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đảng ủy và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam được giao khẩn trương xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Cục có vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, đặc biệt là sai phạm trong công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đã bị cơ quan có thẩm quyền khởi tố theo quy định.

“Cục Đăng kiểm Việt Nam phải kịp thời báo cáo tình hình vi phạm và đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm (nếu có) đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Cục thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GTVT để xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật”, công văn nêu rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư