Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng tri ân các thương binh, bệnh binh tỉnh Hà Nam
Kỳ Thành - 18/07/2018 10:58
 
Sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội và từng 14 năm khoác áo người lính, tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang), do đó Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, ông rất đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của các thương binh, bệnh binh.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ, chiều 17/7, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã về thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam (xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm) và Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng).

Đoàn công tác còn có sự tham gia ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; ông Trương Minh Hiến, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và lãnh đạo các Cục, Vụ, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng một số sở, ngành tại địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao quà cho Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng và điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao quà cho Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng và điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam

Đến thăm và nói chuyện với các thương binh, bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại 2 trung tâm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, cống hiến to lớn của các thế hệ thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước đã đóng góp công lao to lớn, hi sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các thương binh, bệnh binh, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, thông qua các chương trình làm việc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để xây dựng, sửa đổi các chính sách để hỗ trợ tốt hơn nữa đối với thương binh, bệnh binh.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định: Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành luôn quan tâm đến việc chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội và từng 14 năm khoác áo người lính, tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang), do đó Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, ông rất đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của các thương binh, bệnh binh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ xúc động khi biết các thương, bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng đều là những đồng chí thương tật, bệnh nặng, sức khoẻ yếu, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày nhưng vẫn giữ vững niềm tin trong cuộc sống, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kiên trì khắc phục mọi khó khăn, là tấm gương cho thế hệ trẻ tự hào và noi theo.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên 2 trung tâm trong công tác chăm sóc, điều trị thương bệnh binh và người có công.

Để hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ tốt các thương binh, bệnh binh, người có công…, Trung tâm đã có nỗ lực mạnh mẽ, vượt qua chính mình với tấm lòng cao cả, coi đây là nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó trong việc tri ân những người đã hi sinh thân thể, máu xương cho hòa bình và phát triển ngày nay, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói chuyện và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thương binh, bệnh binh
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói chuyện và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thương binh, bệnh binh

Bộ trưởng đề nghị, từng cán bộ tại 2 trung tâm phải luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, coi đây là nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và điều trị thương bệnh binh và người có công, mang lại niềm hạnh phúc và điều kiện tốt nhất cho các thương binh, bệnh binh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ mong muốn các thương binh, bệnh binh và người có công sẽ luôn phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, sống đoàn kết, nghị lực, vui - khỏe - có ích, là tấm gương cho người thân lấy đó làm điểm tựa và tự hào, cho thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng quà cho 2 trung tâm (mỗi phần quà gồm hiện vật và 10 triệu đồng tiền mặt) và trao tận tay từng suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) của cá nhân Bộ trưởng cho các thương bệnh binh, thân nhân người có công, nạn nhân chất độc da cam đang điều trị tại 2 trung tâm.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tận tay các suất quà cho từng thương binh, bệnh binh
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tận tay các suất quà cho từng thương binh, bệnh binh

Thông qua UBND tỉnh Hà Nam, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng gửi tặng 1 phần quà của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các suất quà của Bộ trưởng cho 1 trung tâm điều dưỡng khác của tỉnh Hà Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng Đoàn công tác đã đi thăm 2 dự án phát triển du lịch tại tỉnh Hà Nam.

Lịch sử, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là ngày Lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm những người thương binh liệt sĩ đã hy sinh, mất mát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư