
-
Chính phủ thông qua hồ sơ dự án Luật Đường sắt (sửa đổi)
-
Hà Nội siết chặt quản lý đất đai, xây dựng trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính
-
Hải Phòng đảm bảo thực hiện thành công Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025
-
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau 5 tháng năm 2025
-
Tổng thống Lithuania Gitanas Nauseda sắp thăm Việt Nam -
Việt Nam - Ba Lan bước vào kỷ nguyên phát triển mới
Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Dan Tehan của nước này sẽ có chuyến thăm tới Singapore, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ để tăng cường các mối quan hệ thương mại của Australia và thúc đẩy đầu tư vào Australia.
![]() |
Trong tuần này, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Dan Tehan sẽ có chuyến thăm Việt Nam để tăng cường mối quan hệ thương mại giữa hai nước và thúc đẩy đầu tư vào Australia.. |
Chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Dan Tehan tới một loạt các quốc gia sẽ kéo dài trong thời gian 2 tuần.
Các quốc gia nằm trong lịch trình chuyến thăm đều là những đối tác song phương quan trọng, chiếm khoảng một phần tư kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Australia.
Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Dan Tehan sẽ có buổi đối thoại Kinh tế cấp Bộ trưởng lần thứ ba (Tokyo)
Đồng thời, có các cuộc họp với các Bộ trưởng thương mại đồng cấp, bao gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương Singapore Gan Kim Yong; Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Ngài Nguyễn Hồng Diên, và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Kajiyama Hiroshi, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Motegi Toshimitsu và Bộ trưởng Chính sách Kinh tế và Tài khóa Nishimura Yasutoshi; Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và Đại sứ Katherine Tai, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Dan Tehan cũng dự Xúc tiến đầu tư quốc tế tại Australia và gặp gỡ các doanh nghiệp Australia và đại diện ngành du lịch.
Bộ trưởng Dan Tehan nói: “Thành công của Australia với tư cách là một quốc gia thương mại được xây dựng dựa trên các mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác thương mại. Thương mại mang lại lợi ích chung cho các quốc gia, giúp tăng cường các mối quan hệ, xây dựng lòng tin và tạo công ăn việc làm.
Đích thân Bộ trưởng Dan Tehan sẽ quảng bá hình ảnh Australia là một nước sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đáng tin cậy cũng như một điểm đến an toàn để đầu tư.
"Chúng tôi có những cơ hội để tăng cường hợp tác hơn nữa với các đối tác thương mại của mình trong các vấn đề mới nổi, chẳng hạn như thương mại kỹ thuật số và các tiêu chuẩn. Tôi cũng sẽ ủng hộ hệ thống thương mại hoạt động dựa trên các quy tắc toàn cầu, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự thịnh vượng kinh tế trong khu vực", Bộ trường Dan Tehan nhấn mạnh.
Thương mại 2 chiều Việt Nam - Australia đạt 8,3 tỷ USD vào cuối năm 2020, trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Australia đạt 3,62 tỷ USD, tăng 2,6% so với năm 2019 và nhập khẩu từ thị trường Australia 4,68 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2019 và chiếm 89,3% tỷ trọng nhập khẩu của Việt Nam từ châu đại Dương (tăng 0,4% về tỷ trọng so với năm 2019).
Cán cân thương mại vẫn nghiêng về Việt Nam nhập siêu hơn 1 tỷ USD.
-
Việt Nam - Ba Lan bước vào kỷ nguyên phát triển mới -
Tiếp tục hoàn thiện nhiều chính sách mới trong lĩnh vực tài chính -
Tổng thống Costa Rica đặc biệt quan tâm lĩnh vực du lịch của Việt Nam -
Tiền lương cần cao gấp đôi, gấp ba để thu hút những người giỏi nhất làm giáo viên -
Kinh tế Việt Nam 5 tháng năm 2025 -
Triển vọng mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Thụy Điển -
Tiếp tục đề xuất đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng