
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát
![]() | ||
Năm nay, lượng khách Nga dự kiến dến Khánh Hòa lên đến 300.000 lượt khách. Ảnh: VTV Online |
Cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương vừa quyết định điều tra chính thức hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường trong cạnh tranh (theo Điều 13 Luật Cạnh tranh) đối với Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Ánh Dương, trên cơ sở đơn kiện của Công ty thương mại và du lịch ABTours gửi đến cơ quan này vào cuối tháng 4/2014 và kết quả điều tra sơ bộ được thực hiện từ đầu tháng 5.
Như vậy, ngành chức năng đã vào cuộc trước một sự việc hết sức nổi cộm trên thị trường du lịch Việt Nam, đó là hiện tượng mà theo giới kinh doanh du lịch gọi là lũng đoạn thị trường, làm bóp méo môi trường kinh doanh du lịch.
Vậy bản chất sự việc là gì?
Đã nhiều lần, Công ty TNHH Thương mại và du lịch ABTours đặt phòng cho khách Nga tại các địa phương như Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Quốc nhưng đều bị từ chối. Sự từ chối khó hiểu khi trong thực tế các khách sạn, khu nghỉ dưỡng vẫn còn phòng trống.
Sự việc khó hiểu này đang dần hé lộ khi phía các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho rằng, trước đó họ đã cam kết với một đơn vị du lịch là Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Ánh Dương không được nhận đơn đặt phòng của bất cứ công ty du lịch nào khác ngoài Ánh Dương.
Ông Nguyễn Ngọc Lương, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và du lịch ABTours cho biết: “Với việc mở đường bay thẳng Cam Ranh - Moscow từ tháng 4/2013, số lượng khách Nga đến Việt Nam tăng mạnh. Chỉ tính riêng Khánh Hòa, năm nay lượng khách Nga dự kiến lên đến 300.000 lượt khách, tăng gấp đôi năm ngoái, đứng đầu trong các nhóm khách quốc tế đến với Khánh Hòa.
Công bằng mà nói, tạo khởi sắc cho việc đưa khách Nga đến Việt Nam phải kể đến vai trò của công ty Pegas Touristik - một doanh nghiệp du lịch lớn ở Liên bang Nga. Khi vào Việt Nam, Công ty này đã chọn công ty Ánh Dương làm đại diện cho mình. Cùng với đưa khách Nga đến Việt Nam, công ty Ánh Dương đã tổ chức ký kết với các khách sạn để cung cấp phòng lưu trú cho khách Nga.
Một trong các nội dung ký kết có cả việc các khách sạn không được nhận khách Nga nếu đó không phải là khách mà Ánh Dương đưa sang. Vậy là chỉ riêng ở Nha Trang, Khánh Hòa, hơn 40 khách sạn rơi vào tình cảnh nếu không khai thác hết công suất buồng phòng thì cũng không được nhận khách Nga nếu đó không phải là khách của Công ty Ánh Dương.
Sự việc này vấp phải sự phản đối của các đơn vị lữ hành khác cũng đang tổ chức chuyến bay đưa khách Nga sang Việt Nam mà ABTours là một ví dụ. Họ cho rằng, thị trường du lịch bị chi phối bởi hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường từ phía Ánh Dương.
Du khách Nga đến Việt Nam kết Khánh Hòa nhất Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2013, số lượng du khách Nga đến tỉnh này đạt 70.000 lượt, chiếm 45,5% trong tổng số du khách Nga đến Việt Nam. Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Nha Trang - Mátxcơva |
Tấn Quýnh (VTV)
-
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ -
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin quy mô hàng tỷ USD -
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua ứng dụng đầu tư tiền ảo Koi Global
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá