-
Đình công ở cảng biển Mỹ chấm dứt -
Lạm phát của Eurozone xuống dưới mục tiêu 2%, thuận đường cho ECB hạ lãi suất -
Ông Powell: Kinh tế Mỹ nói chung "vẫn vững chắc", Fed sẽ cắt giảm lãi suất dựa trên dữ liệu kinh tế -
Chứng khoán Trung Quốc có tuần giao dịch tốt nhất 16 năm -
OPEC lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ dài hạn -
Fed giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 4 năm
Tại cuộc họp báo tại nhà máy Boeing ở Everett (Seattle, Mỹ) ngày 26/6/2024, Brad Till, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Boeing Commercial Airplanes đã thông báo rằng tính đến tháng 5, Boeing đã nhận được hơn 2.200 đơn đặt hàng cho tất cả các phiên bản của dòng máy bay 777X, đa phần là 481 đơn đặt hàng cho 777X và 837 đơn đặt hàng cho 777-300ER.
"Mục tiêu của chúng tôi là tận dụng thành công và sự phổ biến của các mẫu máy bay trước đó, và tin rằng 777X là máy bay phản lực chở khách thân nhẹ được ưa chuộng tiếp theo của ngành", Till cho biết.
Không giống như A350 của Airbus với thiết kế hoàn toàn mới, Boeing dựa trên mẫu 777-300ER trước đó đã chỉnh sửa và nâng cấp để rộng hơn và hiệu quả hơn. 777-300ER là biến thể 777 bán chạy nhất của Boeing, bán được hơn 800 chiếc kể từ năm 2000.
Một phần lớn của thị trường sẽ là máy bay thay thế, nhưng Boeing cũng có kế hoạch tái sản xuất máy bay bốn động cơ không còn được sản xuất nữa.
Một số hãng hàng không nhận thấy xu hướng của 777X nói riêng và máy bay lớn nói chung là một phần quan trọng của luồng giao thông toàn cầu. Boeing cho biết, sẽ cần khoảng 1.000 máy bay thân rộng lớn thay thế cho đến năm 2036, bao gồm tổng số khoảng 100 máy bay trong giai đoạn 2023-2025 và 400 máy bay trong giai đoạn 2026-2030. Nhu cầu dự kiến sẽ tăng lên khoảng 100 máy bay mỗi năm trong giai đoạn 2031-2036.
Dòng máy bay 777X bao gồm 777-9, phiên bản lớn hơn trong hai phiên bản máy bay chở khách có thể chở tới 426 người và bay không dừng khoảng 8.400 dặm (13.518 km), trong khi phiên bản 777-8 nhỏ hơn, có tầm bay xa hơn, tiện cho các tuyến bay dài với nhu cầu thấp hơn. Boeing cũng có những kế hoạch riêng phát triển dòng máy bay chở hàng.
777X sẽ là mẫu máy bay hàng đầu tiếp theo trong ngành hàng không thương mại với khả năng chở khách lớn và hai động cơ tiết kiệm, cơ hội tăng trưởng mạng lưới không bị hạn chế và điểm chung liền mạch với các dòng máy bay 777 và 787. "777X là dòng máy bay lớn nhất đang được sản xuất hiện nay", Till khẳng định.
Công nghệ của 777X tập trung vào trải nghiệm của hành khách và khả năng mà máy bay mang lại, gồm những tiêu chuẩn khắt khe về phạm vi, độ cao, hiệu suất thời tiết nóng và sức chứa hàng hóa, khiến 777X trở nên độc đáo về kích thước và khả năng của nó.
777X được hỗ trợ bởi động cơ GE9X thế hệ mới nhất, tối ưu hóa kích thước lõi và quạt, có ít cánh hơn và sử dụng vật liệu tiên tiến; nội thất mới với cabin rộng hơn; cánh composite mới với sải cánh 72 mét để có hiệu suất sải cánh lớn và hiệu suất khí động học cao hơn 5%; nacelle dòng chảy tầng tự nhiên; sàn bay tiên tiến mới; và đầu cánh gập để tương thích với sân bay. 777X là máy bay thân rộng lớn yên tĩnh nhất và bền vững nhất, với lượng khí thải carbon và NOx thấp hơn 10% so với các đối thủ.
Mỗi máy bay đều có chức năng tự hạ cánh, vật liệu thân thiện với môi trường, hiệu suất tốc độ thấp và phạm vi hoạt động của hai động cơ được mở rộng. "Đối với khách hàng của chúng tôi, đây thực sự sẽ là sản phẩm chủ lực của ngành", Till nói thêm.
Mặc dù có nhiều máy bay tham vọng, Boeing đã phải đối mặt với một số rào cản trong quá trình chứng nhận 777X, đẩy lùi vài năm so với mốc thời gian chứng nhận dự kiến ban đầu.
Sau buổi họp báo, giới truyền thông được tham quan toàn bộ hệ thống kỹ thuật bên trong máy bay, bao gồm hệ thống điều khiển bay và hệ thống dây điện. Tại đó, các kỹ sư đang theo dõi hoạt động các bộ phận khác nhau của máy bay, bao gồm trọng lượng, thiết bị đo đạc và động cơ. Các két nước màu đen rất lớn ở phía trước và phía sau máy bay phản lực nhằm mục đích kiểm soát trọng lượng và cân bằng.
Mỗi máy bay tập trung vào việc thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau như hạ cánh tự động, vật liệu thân thiện với môi trường, hiệu suất tốc độ thấp và hoạt động mở rộng phạm vi hoạt động của hai động cơ.
Các kỹ sư thử nghiệm bay đã tiến hành các thử nghiệm liên tiếp trong một chuyến bay để đảm bảo hiệu quả và thường có từ 10-20 người trên máy bay. Các chuyến bay có thể kéo dài từ 3-8 giờ, lịch trình và thời lượng phụ thuộc vào điều kiện khách quan.
-
Mark Zuckerberg bất ngờ vượt Jeff Bezos, trở thành người giàu thứ 2 thế giới -
Đình công ở cảng biển Mỹ chấm dứt -
Nhật Bản: BoJ được kỳ vọng vẫn bám sát chu kỳ tăng lãi suất -
Đình công ở cảng biển Mỹ: Nông sản, đồ điện tử cùng loạt mặt hàng bị ảnh hưởng -
Chính sách đối nội và đối ngoại của tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba -
Đình công ở cảng biển Mỹ: Tổn thất tới 5 tỷ USD/ngày, đe dọa nền kinh tế -
Lạm phát của Eurozone xuống dưới mục tiêu 2%, thuận đường cho ECB hạ lãi suất
-
1 Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
2 Vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Những con số mặn đắng nước mắt -
3 Đánh thuế bất động sản thứ hai: Người đi thuê hoặc mua nhà ở thực sẽ chịu thiệt -
4 Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024