-
Lãi suất là yếu tố lớn nhất tác động đến các kênh đầu tư năm 2026 -
Dự báo quý IV/2025: Nhiều ngân hàng sẽ giảm tốc lợi nhuận -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại
| Một máy bay 737 Max 8 trước nhà máy tại Renton (Mỹ) của Boeing. Ảnh: Reuters |
Tháng 5 là tháng thứ hai liên tiếp nhà sản xuất Mỹ không bán được máy bay sau sự cố với dòng Boeing 737 Max.
Tuy nhiên, sự cố 737 Max cũng chỉ là một phần nguyên nhân của tình trạng trên. Boeing vẫn còn 5.000 máy bay được đặt từ trước đó nên nhiều khách hàng chưa có nhu cầu mua thêm lúc này. Đồng thời, tuần tới, triển lãm hàng không Paris Air Show - nơi Boeing và Airbus thường công bố các đơn hàng lớn hàng năm sẽ diễn ra. Do vậy, các đơn đặt hàng mới trong tháng 5 cũng thường ít hơn.
Tháng 5/2018, Boeing vẫn nhận được các đơn đặt hàng cho 43 máy bay trước thềm Paris Air Show, trong đó có 21 chiếc 737 Max. 737 Max phải dừng cất cánh từ giữa tháng 3 sau tai nạn tại Ethiopia. Boeing đang cố gắng để được các cơ quan chức năng chấp nhận việc hãng đã hoàn thành sửa chữa một tính năng an toàn tự động – trọng tâm của các cuộc điều tra về sự cố.
Dù 737 Max phải dừng hoạt động, Boeing vẫn đang tiếp tục sản xuất dòng máy bay này với tốc độ giảm. Boeing đã hủy 71 đơn đặt hàng 737 Max trong tháng 5. Tuy nhiên, động thái này không liên quan đến việc máy bay phải ngừng cất cánh. Trước đó, những máy bay này được bán cho Jet Airways qua các hợp đồng khác nhau nhưng hãng này đã phải dừng hoạt động sau khi không gọi thêm được vốn từ các ngân hàng trong nước.
"Do tình trạng hiện tại của Jet Airways, chúng tôi đã hủy hợp đồng với hãng bay Ấn Độ", Boeing thông báo đầu tuần này.
Sự cố 737 Max khiến Boeing phải dừng giao các đơn hàng với dòng máy bay thân hẹp, cũng làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Bởi hãng thường nhận được phần lớn tiền khi bàn giao máy bay.
Trong tháng 5, Boeing chỉ giao 30 máy bay thương mại, gồm 8 chiếc 737 phiên bản cũ. So với cùng kì năm ngoái, Boeing giao 68 chiếc, trong đó có 19 chiếc 737 Max và 28 chiếc 737 phiên bản cũ.
-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại -
HDBank nâng vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng -
Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động -
Tín dụng/GDP có thể vượt 180% nếu cho vay tiếp tục tăng nhanh
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam
