-
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào
Một tàu bay Boeing737max |
Trao đổi với báo giới tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2019 của Bộ GTVT được tổ chức vào chiều nay, ông Thắng cho biết là hiện ở Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam chưa cấp công nhận Giấy chứng nhận loại (Type Certificate) đối với tàu bay Boeing 737max làm cơ sở để các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác loại tàu bay này.
Hiện tại các hãng hàng không của Việt Nam có giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC) đều chưa khai thác Boeing737max.
Ông Thắng khẳng định, bất kỳ hãng nào định đưa máy bay loại này vào khai thác thì cũng phải tạm dừng cho đến khi nguyên nhân vụ 2 tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines được làm rõ và đến khi Boeing sửa được lỗi, được các đơn vị cấp phép quy chuẩn trở lại.
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ tham khảo thêm quan điểm các nhà chức trách uy tín của các nước như Canada, Nga về vấn đề cho bay lại loại tàu bay này, trước khi cho phép tàu bay Boeing737max khai thác và bay qua không phận Việt Nam”, ông Thắng cho biết.
Trước đó, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737max trong vùng trời Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Chỉ lệnh an toàn nói trên có hiệu lực từ 10h sáng 13/3 (tức 03 giờ UTC) cho đến khi có quyết định mới.
Boeing 737 max là thế hệ dòng 737 thứ tư, với thay đổi chính so với các thế hệ trước ở chỗ sử dụng động cơ CFM International LEAP-1B lớn hơn, hiệu quả hơn và có một số điều chỉnh thân máy bay. Dòng này có 4 biến thể là Max 7, Max 8, Max 9 và Max 10, trong đó Max 10 là biến thể có thân dài nhất.
Động thái của Cục Hàng không Việt Nam diễn ra ra sau tai nạn của máy bay Boeing 737 max 8 thuộc hãng Ethiopian Airlines sáng 10/3. Chuyến bay số hiệu ET302 khởi hành từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia lao xuống đất sau khi cất cánh được 6 phút, khiến toàn bộ 157 người trên phi cơ thiệt mạng.
Nhiều nước như Trung Quốc, Ethiopia và Indonesia đã ra lệnh ngừng bay toàn bộ phi đội Boeing 737 Max để bảo đảm an toàn. Hàn Quốc cũng kiểm tra khẩn cấp hai chiếc đang phục vụ hãng hàng không giá rẻ Easter Jet, trong khi các công ty châu Âu vẫn duy trì hoạt động của đội bay 737 Max.
-
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm
-
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045 -
Quảng Nam bầu bổ sung ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch -
Trung bình mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 10.000 người
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm