-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Một tàu bay Boeing737max |
Trao đổi với báo giới tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2019 của Bộ GTVT được tổ chức vào chiều nay, ông Thắng cho biết là hiện ở Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam chưa cấp công nhận Giấy chứng nhận loại (Type Certificate) đối với tàu bay Boeing 737max làm cơ sở để các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác loại tàu bay này.
Hiện tại các hãng hàng không của Việt Nam có giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC) đều chưa khai thác Boeing737max.
Ông Thắng khẳng định, bất kỳ hãng nào định đưa máy bay loại này vào khai thác thì cũng phải tạm dừng cho đến khi nguyên nhân vụ 2 tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines được làm rõ và đến khi Boeing sửa được lỗi, được các đơn vị cấp phép quy chuẩn trở lại.
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ tham khảo thêm quan điểm các nhà chức trách uy tín của các nước như Canada, Nga về vấn đề cho bay lại loại tàu bay này, trước khi cho phép tàu bay Boeing737max khai thác và bay qua không phận Việt Nam”, ông Thắng cho biết.
Trước đó, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737max trong vùng trời Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Chỉ lệnh an toàn nói trên có hiệu lực từ 10h sáng 13/3 (tức 03 giờ UTC) cho đến khi có quyết định mới.
Boeing 737 max là thế hệ dòng 737 thứ tư, với thay đổi chính so với các thế hệ trước ở chỗ sử dụng động cơ CFM International LEAP-1B lớn hơn, hiệu quả hơn và có một số điều chỉnh thân máy bay. Dòng này có 4 biến thể là Max 7, Max 8, Max 9 và Max 10, trong đó Max 10 là biến thể có thân dài nhất.
Động thái của Cục Hàng không Việt Nam diễn ra ra sau tai nạn của máy bay Boeing 737 max 8 thuộc hãng Ethiopian Airlines sáng 10/3. Chuyến bay số hiệu ET302 khởi hành từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia lao xuống đất sau khi cất cánh được 6 phút, khiến toàn bộ 157 người trên phi cơ thiệt mạng.
Nhiều nước như Trung Quốc, Ethiopia và Indonesia đã ra lệnh ngừng bay toàn bộ phi đội Boeing 737 Max để bảo đảm an toàn. Hàn Quốc cũng kiểm tra khẩn cấp hai chiếc đang phục vụ hãng hàng không giá rẻ Easter Jet, trong khi các công ty châu Âu vẫn duy trì hoạt động của đội bay 737 Max.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

