Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Ninh Thuận
Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Minh Hải - 14/10/2020 08:39
 
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Lớp bồi dưỡng "Nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp", dành cho 140 học viên.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vừa tổ chức Lớp bồi dưỡng "Nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp", dành cho cán bộ quản lý của các Trường Cao đẳng, Trung cấp, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp  cho 140 học viên đến từ các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắc Nông, Lâm Đồng, Nha Trang. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 5 ngày từ ngày 6/10/2020 đến ngày 10/10/2020, tại Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận

Lớp bồi dưỡng đã cung cấp cho các học viên những kiến thức, nghiệp vụ quản lý cơ bản, cần thiết nhằm nắm bắt kịp thời mô hình quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Sự chuyển đổi về hình thức quản lý dưới mô hình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là một hình thức mới, do đó việc học tập, bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với cán bộ lãnh đạo của các cơ sở đào tạo được đánh giá là có ý nghĩa thiết thực đối với công tác quản lý của từng cơ sở đào tạo trong thời điểm hiện nay.

Tại lớp bồi dưỡng, học viên  được nghiên cứu các chuyên đề: Thực trạng công tác giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam; Định hướng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Thực trạng giáo dục nghề nghiệp đối với trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp theo hình thức đào tạo chính quy; Phát triển chương trình đào tạo các  cấp trình độ; Kỹ năng quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Xây dựng kế hoạch và quản lý tài chính trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ chế tự chủ trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Sau thời gian học tập, căn cứ vào kết quả thảo luận, bài thu hoạch, học viên sẽ được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình Nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trước đó, vào ngày 2/10, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận và Cơ quan hợp tác phát triển Đức đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ về Chương trình ”Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam”.

Nội dụng Bản ghi nhớ đã thể hiện ý định của 02 bên trong việc thiết lập cơ sở hạ tầng và xây dựng năng lực để Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao về năng lượng tái tạo.

Mục tiêu hợp tác, cụ thể như:

- Thành lập một Trung tâm đào tạo về năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời và năng lượng gió) nằm trong hệ thống Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận để đào tạo ban đầu và đào tạo nâng cao cho sinh viên và nhân sự từ doanh nghiệp.

- Hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận phát triển thành Trường cao đẳng chất lượng cao, thực hiện các Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Đức cho ngành nghề điện tử (với trình độ trung cấp và cao đẳng).

Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp tham gia
Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa với nhiều cơ hội và thách thức, giáo dục nghề nghiệp ở nước ta cần đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư