-
Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững -
Dolphin Halong Cruise rẽ sóng, khai phóng giác quan -
Trải nghiệm Trái Đất theo cách khác biệt với Gaia tại Tây Hồ, Hà Nội -
Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025 -
Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 -
Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm
Năm 2024, du lịch Thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM đạt khoảng 6 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 5 triệu lượt). Khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 35 triệu lượt).
Tổng doanh thu du lịch năm 2024 ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng). Có thể thấy, tổng lượt khách và doanh thu du lịch TP.HCM đều đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
| Năm 2024, du lịch TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả tích cực. |
Theo Sở Du lịch TP.HCM, năm 2024, công tác xúc tiến và quảng bá du lịch TP.HCM được đẩy mạnh thông qua việc cử đại diện tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế tại Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore, Lào… cũng như thông qua các sự kiện văn hóa lớn tại TP.HCM như Lễ hội Tết Việt, Lễ hội Áo dài, Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE HCMC)…
Ngoài ra, TP.HCM còn tăng cường hợp tác và phát triển du lịch liên vùng, cụ thể là liên kết với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam bộ, Hà Nội và vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Bắc. Các diễn đàn, hội nghị xúc tiến du lịch được tổ chức đã thúc đẩy liên kết và quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố và các vùng liên kết, tạo điều kiện nâng cao vị thế của TP.HCM - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, trong bối cảnh địa chính trị thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, tình hình kinh tế thế giới, khu vực sẽ có nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển TP.HCM, thách thức lớn đến sự phát triển du lịch, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch trong và ngoài nước.
“Tuy nhiên, từ những kết quả trong năm 2024 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch trong nước và TP.HCM. Năm 2025, trong điều kiện kinh tế, chính trị ổn định, tất cả các hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan sẽ được khôi phục, phát triển bền vững. Du lịch TP.HCM hy vọng sẽ đón được lượng khách lớn từ các thị trường trên. Dự kiến tình hình du lịch sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2025”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.
![]() |
| Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. |
Bước sang năm 2025, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách du lịch nội địa đón, tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, ngành du lịch thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác quản lý ngành, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch và nhất là trong truyền thông quảng bá điểm đến, xây dựng phát triển thương hiệu du lịch TP.HCM.
Đồng thời, triển khai các chiến dịch truyền thông ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; kết hợp xúc tiến trong và ngoài nước để đa dạng hóa thị trường khách du lịch. Nội dung này cũng cần sự hướng dẫn, định hướng, hỗ trợ từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam để việc thực hiện được đồng bộ, tránh lãng phí.
“Về phía doanh nghiệp, cần tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với tâm lý, thị hiếu của khách du lịch. TP.HCM rất cần những đơn vị mạnh dạn tham gia hiến kế và đề xuất những giải pháp, cơ chế chính sách để phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.
-
Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 -
Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm -
Du lịch nông thôn - Sản phẩm chủ lực của ngành kinh tế xanh Thái Nguyên -
Hà Nội từng bước hình thành các tuyến du lịch đường thủy -
Khánh Hòa phấn đấu “cán mốc” 15,7 triệu lượt khách trong năm 2025 -
Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch toàn cầu tại Hàn Quốc -
[Ảnh] Du khách Tây thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng


