 Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững
  Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững - 
                 Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững Liên kết văn hóa - du lịch: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững
- 
                 Dolphin Halong Cruise rẽ sóng, khai phóng giác quan Dolphin Halong Cruise rẽ sóng, khai phóng giác quan
- 
                 Trải nghiệm Trái Đất theo cách khác biệt với Gaia tại Tây Hồ, Hà Nội Trải nghiệm Trái Đất theo cách khác biệt với Gaia tại Tây Hồ, Hà Nội
- 
                 Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025 Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025
- 
                Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 
- 
                Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm 
Năm 2025, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đón 16 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng. Năm 2025 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp ngành du lịch Thanh Hóa phát động các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đăng ký và tổ chức các sự kiện, hoạt động nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch.
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, tỉnh Thanh Hóa đã công bố 150 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến tổ chức tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2025. Trong đó có 89 sự kiện văn hoá, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch được tổ chức xuyên suốt bốn mùa nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, góp phần thực hiện hóa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.
Mùa xuân gắn với các lễ hội truyền thống, mang bản sắc văn hóa dân tộc: Lễ hội đền Bà Triệu (Hậu Lộc), lễ hội Đền Cửa Đạt (Thường Xuân); Lễ hội Chùa Mèo (Lang Chánh); Lễ hội Đền Nưa Am Tiên (Triệu Sơn); Lễ hội Mường Xia (Quan Sơn)... và các hoạt động Tết xưa với những trò chơi, trò diễn truyền thống, các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ khách dịp đầu xuân.
Mùa hè gắn với các sự kiện du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội đường phố - Carnival; Lễ hội âm nhạc tại Flamingo Ibiza Hải Tiến...
Mùa thu - đông với các giải thể thao quốc gia và quốc tế; lễ hội truyền thống gắn với du lịch sinh thái - cộng đồng: Giải Marathon băng rừng Pù Luông; Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hoá “Hương sắc vùng cao”; chương trình Gala tất niên & Countdown chào năm mới tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh...
|  | 
| Bãi biển Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa thu hút lượng lớn khách du lịch. Ảnh minh họa | 
Theo ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa khi có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như Tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza (Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, công viên nước Sun World, Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (thành phố Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hoá Quảng trường Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa); các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa…
Trong năm 2024, Thanh Hóa đã đón 15,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 719 nghìn lượt, đạt 110,9% kế hoạch. Tổng thu du lịch ước đạt 33,815 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch.
Năm 2024 đánh dấu sự thành công của du lịch Thanh Hóa khi tổ chức được 145 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch, đưa Thanh Hóa tiếp tục nằm trong top các địa phương là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước.
 
 
              - 
                  Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 
- 
                  Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm 
- 
                  Du lịch nông thôn - Sản phẩm chủ lực của ngành kinh tế xanh Thái Nguyên 
- 
                  Hà Nội từng bước hình thành các tuyến du lịch đường thủy 
- 
                  Khánh Hòa phấn đấu “cán mốc” 15,7 triệu lượt khách trong năm 2025 
- 
                  Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch toàn cầu tại Hàn Quốc 
- 
                  [Ảnh] Du khách Tây thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan 
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế
-   SeABank thông báo mời thầu SeABank thông báo mời thầu
-   Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”

 
  
  
  
 





