Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BoK gia hạn chương trình cho vay đặc biệt trị giá 8,4 tỷ USD
M.H - 01/08/2020 20:32
 
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 30/7 thông báo sẽ gia hạn chương trình cho vay đặc biệt dành cho các ngân hàng trong nước, các công ty môi giới và bảo hiểm thêm 3 tháng.
ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 1,75%. Ảnh: Reuters
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 1,75%. Ảnh: Reuters

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa thông báo sẽ gia hạn chương trình cho vay đặc biệt dành cho các ngân hàng trong nước, các công ty môi giới và bảo hiểm thêm ba tháng nhằm hỗ trợ các đơn vị này chống đỡ với nguy cơ đóng băng tài chính và giúp huy động tiền dễ dàng hơn giữa bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

Ủy ban chính sách tiền tệ của BoK đã quyết định gia hạn chương trình cho vay đặc biệt này, dự kiến hết hạn vào ngày 3/8, thêm ba tháng cho đến ngày 3/11.

Đây là lần đầu tiên BoK cung cấp các khoản vay trực tiếp cho các công ty môi giới và bảo hiểm, ngoại trừ các ngân hàng.

Hồi tháng 5/2020, BoK đã tung ra chương trình cho vay trị giá 10.000 tỷ won (8,4 tỷ USD), cho phép các ngân hàng, công ty môi giới và các hãng bảo hiểm vay vốn từ ngân hàng trung ương có thế chấp.

Tài sản thế chấp là những trái phiếu doanh nghiệp được đánh giá ở mức tốt, trong đó gồm trái phiếu hạng AA-, có thời gian đáo hạn trong vòng 5 năm.

Hàn Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp nhằm giảm thiểu sự sụt giảm kinh tế do dịch COVID-19 gây ra đối với hệ thống tài chính trong nước.

Các biện này bao gồm mua trái phiếu trong nước “không giới hạn” của BoK trong hoạt động repo (mua bán hợp đồng) để tăng thanh khoản thị trường.

Trước đó, BoK công bố số liệu cho thấy nền kinh tế nước này đã giảm mạnh hơn dự kiến trong quý II/2020 và là mức giảm sâu nhất trong hơn hai thập kỷ qua do dịch COVID-19 đã cản trở hoạt động xuất khẩu và chi tiêu cá nhân tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Cụ thể, trong quý II/2020, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực của Hàn Quốc đã giảm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là số liệu tồi tệ nhất kể từ quý IV/1998, khi nền kinh tế nước này giảm 3,8%.

Thống đốc BoK Lee Ju-yeol nhận định tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc sẽ phụ thuộc phần lớn vào diễn biến của đại dịch COVID-19 và mức độ phong tỏa kinh tế ở các quốc gia khác.

Hàn Quốc: BoK tung gói tín dụng đặc biệt 10.000 tỷ won để cứu doanh nghiệp
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) thông báo sẽ tung gói tín dụng lên tới 10.000 tỷ won (8,21 tỷ USD) để ứng cứu cho các doanh nghiệp đang chịu ảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư