-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Ông Guru Mallikarjuna cho biết, Bosch tại Việt Nam sẽ tận dụng điểm mạnh trong lĩnh vực kết nối để chuẩn bị mở rộng thêm các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ kết nối vạn vật. |
Với kế hoạch này, Bosch nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất vành đai truyền lực (CVT); đồng thời thúc đẩy tự động hóa. Ông Guru Mallikarjuna - Tổng Giám Đốc Bosch Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm 5 năm của trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô của Bosch tại Việt Nam.
Trung tâm R&D của Bosch tại Việt Nam thành lập vào năm 2014 với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD (17 triệu Euro). Ban đầu, mục tiêu của trung tâm là nghiên cứu các công nghệ ô tô đồng thời phát hành triển kỹ năng cho nguồn nhân lực Bosch tại Việt Nam.
Đến nay, trung tâm có hơn 70 kỹ sư, chuyên phát triển các công nghệ, sản phẩm và giải pháp sáng tạo dành cho ô tô cho thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài việc thúc đẩy các tiến bộ công nghệ cho hai nhà máy sản xuất ô tô của Bosch tại Thái Lan và Đức, trung tâm cũng đã bắt đầu hợp tác phát triển với các địa điểm tương tự khác của Bosch tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ.
Năm 2018, Bosch tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 2 con số về doanh số bán hàng. Theo ông Guru Mallikarjuna, kết quả này đến từ việc cải tiến sản xuất và nghiên cứu phát triển, đồng thời từ mở rộng danh mục sản phẩm, dịch vụ và giải pháp nhanh hơn.
Giữa năm 2018, Bosch tại Việt Nam đã thành lập bộ phận xe máy và xe điện thể thao nhằm tập trung vào thị trường công nghiệp hai bánh đang phát triển. Bộ phận này đóng vai trò trung tâm tại Đông Nam Á trong phân tích chuyên sâu về các công nghệ và giải pháp dành cho xe máy.
Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, ông Guru Mallikarjuna cho biết, Bosch tại Việt Nam sẽ tận dụng điểm mạnh trong lĩnh vực kết nối để chuẩn bị mở rộng thêm các dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ kết nối vạn vật.
Ngoài ra, một kế hoạch trọng điểm của Bosch tại Việt Nam là đẩy mạnh đầu tư thị trường nội địa. Dự kiến Bosch sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào nhà máy giải pháp truyền lực tại tỉnh Đồng Nai trong khoảng 5 năm tới, nhằm mở rộng dây chuyền sản xuất vành đai truyền lực (CVT); đồng thời thúc đẩy tự động hóa.
Ông Guru Mallikarjuna cho rằng, đầu tư tăng công suất và năng lực các nhà máy là điều cần thiết để giữ vững lợi thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Thách thức của Bosch hiện nay chính là phải phát triển và đổi mới thật nhanh.
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"