Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bosch tăng trưởng doanh thu tại khu vực Đông Nam Á
Như Loan - 31/05/2019 10:40
 
Báo cáo tài chính năm 2018 của Bosch cho thấy doanh thu hợp nhất trên toàn Đông Nam Á đạt 839 triệu EUR, tăng gần 5% so với năm trước. Đáng chú ý, các mảng kinh doanh dựa trên nền tảng Công nghiệp 4.0 của tập đoàn đều có những bước phát triển mới.

Bosch vừa công bố Báo cáo tài chính năm 2018 với doanh thu hợp nhất trên toàn Đông Nam Á đạt 839 triệu EUR (tương đương 22.803 tỷ đồng), tăng gần 5% so với năm trước.

Theo Bosch, 2018 là năm mà nhu cầu về Internet of Things (IoT) và các giải pháp di động trên khắp Đông Nam Á tăng cao. Tập đoàn tiếp tục mở rộng phạm vi các giải pháp trong những lĩnh vực này, bắt tay vào các sáng kiến ​​mới. Bosch sử dụng khoảng 10.000 cộng sự ở Đông Nam Á, trong đó 1.380 người đang làm việc tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển.

“Nói tóm lại, chiến lược tập trung vào công nghệ kết nối của chúng tôi đang đem lại thành công”, ông Martin Hayes, Chủ tịch của Bosch tại Đông Nam Á cho biết.

Với nhiều dự án Công nghiệp 4.0 (I4.0) trong khu vực đã được khởi động trước đây và hiện đang trong quá trình triển khai, Bosch dự đoán sẽ có nhiều công ty tham gia vào hành trình chuyển đổi kỹ thuật số. Bosch đã xây dựng được nhiều kinh nghiệm sản xuất qua hàng thập kỷ và có thể cho thấy rằng các giải pháp I4.0 trong nhà máy của mình trên toàn khu vực đều đem lại nhiều lợi ích. Việc điều khiển nhà máy nhanh hơn, hiệu quả hơn và linh hoạt hơn cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa sản lượng. Các doanh nghiệp có thể tăng tới 15% khả năng sẵn có của máy móc, hiệu suất sản xuất tăng từ 5 - 10% và thời gian ngừng hoạt động giảm tới 20% với các giải pháp I4.0 của Bosch.

Bosch đã hỗ trợ nhiều nhóm khách hàng khác nhau tại Singapore, Malaysia, Việt Nam trong việc tư vấn và lập kế hoạch chiến lược cho các chương trình triển khai I4.0.

Năm 2019, triển vọng kinh doanh của Bosch là các giải pháp về khí hậu và chất lượng không khí
Năm 2019, triển vọng kinh doanh của Bosch là các giải pháp về thành phố thông minh

Về lĩnh vực xe điện (EV), Bosch đánh giá nhu cầu cũng đang tăng lên cùng với sự nâng cao nhận thức từ các Chính phủ nhằm giảm khí thải giao thông ở các nước Đông Nam Á. Bosch đã thiết lập quan hệ đối tác với Tập đoàn Pertamina (Indonesia) để triển khai nhiều trạm sạc EV nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi. Động thái này sẽ đưa Indonesia đến gần hơn với tham vọng xe điện sẽ chiếm 20% doanh số bán xe nội địa vào năm 2025.

Tại Việt Nam, Bosch đã ký hợp đồng với VinFast để cung cấp linh kiện, phụ tùng và phần mềm.

Bosch tiếp tục sử dụng công nghệ IoT thông minh để đưa các ngành công nghiệp truyền thống vào thế kỷ 21. Đó là ngành công nghiệp nuôi trồng thuỷ sản với việc chống lại sự suy giảm số lượng cá bị đánh bắt quá mức bằng việc nuôi trồng thuỷ sản trên đất liền. Aqua EAS, một giải pháp nuôi trồng thủy sản thông minh của Bosch sử dụng cảm biến và thuật toán để giúp nông dân tăng năng suất bền vững. Sự đổi mới bao gồm đo lường và giám sát nhiều thông số chất lượng nước cũng như các tính năng quản lý ao. Được trang bị Trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống này có thể giúp các kỹ thuật viên trang trại đưa ra những quyết định quan trọng trong việc chăn nuôi và thậm chí là cả quá trình thu hoạch.

Bosch dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm nhẹ vào năm 2019. Mặc cho những khó khăn về môi trường kinh doanh trong các ngành và khu vực quan trọng của công ty, nhưng Bosch kỳ vọng doanh số bán hàng trong năm hiện tại sẽ vượt hơn một chút so với năm 2018.

Xét về khía cạnh ngắn hạn, công ty đang tăng cường nỗ lực chống biến đổi khí hậu và cải thiện chất lượng không khí.

Bosch đang tăng cường củng cố những nỗ lực đã thành công trong việc giảm khí CO2. Công ty sẽ dựa trên 3 hoạt động: phát triển các công nghệ hệ thống truyền lực ít ô nhiễm, làm việc với chính quyền thành phố trong các dự án để duy trì lưu lượng giao thông ổn định và triển khai hệ thống quản lý di động (mobility) của Bosch.

Bosch rót thêm 68 triệu USD đầu tư cho nhà máy tại Việt Nam
Đó là số tiền mà Tập đoàn Bosch (Đức) công bố sẽ đầu tư cho nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai) trong năm nay đưa tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư