Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BQL các KCN Thái Bình: tìm đột phá khẩu cho năm 2014
Quý Hưng - 13/01/2014 08:56
 
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và sát sao của các Bộ, ngành Trung ương; của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh; sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, hoạt động trong KCN Thái Bình vẫn duy trì ổn định, tốc độ phát triển sản xuất có mức tăng trưởng khá trong năm qua.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2013, giá trị sản xuất chung toàn KCN Thái Bình tăng 13,7% so với năm 2012, chiếm 36,7% giá trị sản xuất ngành công nghiệp toàn tỉnh, góp phần tăng tỷ trọng công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động.

BQL các KCN Thái Bình: tìm đột phá khẩu cho năm 2014
Các doanh nghiệp nhận bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình

Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong khu công nghiệp đã đi vào nề nếp; tình hình quản lý sử dụng lao động của các doanh nghiệp và công tác quản lý nhà nước về lao động có chuyển biến tích cực, số vụ việc khiếu nại về chính sách lao động giảm.

Một số doanh nghiệp, trong điều kiện khó khăn vẫn duy trì và kết quả sản xuất kinh doanh, có chiều hướng phát triển tốt, giải quyết nhiều việc làm và thực hiện nghĩa vụ thuế, tài chính với nhà nước như Công ty Maxport, Công ty may Niên Hsing, Công ty Yazaki, Công ty Shengli…

Công tác quản lý tại các KCN được thực hiện nghiêm túc có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan địa phương và Doanh nghiệp, có nhiều biện pháp, cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các dự án lớn trong KCN.

Năm 2014, bám sát và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của HĐND tỉnh khóa XV, kỳ họp thứ 7 và Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 16/12/2013 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội với một số nội dung chủ yếu như sau:

Thu hút các dự án đầu tư với số vốn đăng ký từ 1.000 tỷ đồng trở lên; tập trung vào dự án có giá trị gia tăng cao, nộp ngân sách lớn, thân thiện với môi trường; Giá trị sản xuất công nghiệp trong các KCN phấn đấu tăng 15% trở lên so với năm 2013; Kim ngạch xuất khẩu tăng 20% trở lên so với năm 2013. Thu hút tạo việc làm cho người lao động trên 5.000 người; Nộp ngân sách nhà nước của các DN trong KCN tăng 20% trở lên so với năm 2013. Không có doanh nghiệp trong KCN vi phạm các quy định của pháp luật.

Các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để phát triển các KCN Thái Bình được Ban Quản lý các KCN Thái Bình đặt ra và quyế tâm thực hiện.

Trong đó, tiếp tục rà soát quy hoạch các KCN; Phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho UBND tỉnh giải trình với bộ Kế hoạch và Đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh quy hoạch KCN Tiền Hải lên 350 ha.

Triển khai dự án xây dựng khu nhà ở cho công nhân KCN theo quy hoạch đã được tỉnh phê duyệt.

Chủ động tiếp xúc với nhà đầu tư có kinh nghiệm và năng lực tài chính, để thu hút đầu tư vào KCN các dự án có công nghệ cao, giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Thường xuyên bám sát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để kịp thời phối hợp với các sở, ngành tham mưu đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Thay mặt cho UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Xuyên đã khẳng định những cố gắng của Ban quản lý các KCN tỉnh, của các doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh năm 2013. Năm 2014, đồng chí đề nghị Ban quản ký các KCN tỉnh tiếp tục tham mưu cho tỉnh về chính sách thu hút đầu tư, nhất là thu hút công nghiệp phụ trợ, tích cực làm tốt công tác Bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Ban quản lý các KCN tỉnh đã trao Bằng khen và giấy khen cho các DN, tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt trong năm 2013.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư