Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
BSH mở công ty bảo hiểm tại Lào và Campuchia
Chí Tín - 03/05/2014 08:54
 
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) cho biết sẽ thành lập các công ty con tại Lào và Campuchia.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bảo Việt tìm thêm đối tác chiến lược
PJICO sẽ tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng
Citibank độc quyền phân phối bảo hiểm nhân thọ của AIA
BIC sẽ phát hành tăng vốn lên 1.000 tỷ
  Ngân hàng SHB là cổ đông sáng lập của BSH  
  Ngân hàng SHB là cổ đông sáng lập của BSH  

Dự kiến, hai công ty con của BSH tại Lào và Campuchia đều sẽ thành lập theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn 100% vốn do BSH sở hữu. Công ty tại Lào có vốn điều lệ 2,3 triệu USD và công ty tại Campuchia có vốn điều lệ 7,7 triệu USD.

Theo đánh giá của BSH, thị trường bảo hiểm tại 2 nước này có tiềm năng lớn, với tốc độ tăng trưởng khoảng 16%/năm và mức độ cạnh tranh chưa cao như thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, cổ đông chiến lược của BSH là Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã có 2 chi nhánh tại Campuchia và đã có ngân hàng tại Lào nên có thể hỗ trợ khi công ty này bước chân vào 2 thị trường này.

Để có nguồn vốn thành lập các công ty con tại Lào và Campuchia, BSH sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ lên 700 tỷ đồng.

Theo đó, BSH sẽ dành 170 tỷ đồng để thành lập công ty con tại Campuchia và dành 50 tỷ đồng cho việc thành lập công ty tại Lào.

Hiện tại, thị trường bảo hiểm Lào đang có 7 công ty bảo hiểm đang hoạt động gồm Công ty Bảo hiểm AGL, Công ty Bảo hiểm Lào Việt, Công ty Tokojaya Assurance Co Ltd, Công ty Lanexang Insurance, Công ty MSIG, Công tyPCT Asean và Công ty Lao HMO.

Trong khi đó, thị trường bảo hiểm Campuchia cũng mới có 6 công ty bảo hiểm. Đó là Công ty Bảo hiểm Forte, Công ty Bảo hiểm Asia, Công ty Bảo hiểm Infinity, Công ty Campubank Lonpac, Công ty Bảo hiểm CVI và Công ty Bảo hiểm Quốc gia Caminco.

Ngoài ra, tại thị trường bảo hiểm Campuchia còn có 1 công ty tái bảo hiểm và 2 công ty môi giới bảo hiểm.

SHB tăng vốn điều lệ lên 11.082 tỷ đồng

SHB tăng vốn điều lệ lên 11.082 tỷ đồng

() Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã chứng khoán SHB, sàn HNX) dự kiến tăng vốn điều lệ từ 8.865,8 tỷ đồng lên 11.082 tỷ đồng trong năm 2014 thông qua việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 4:1.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư