Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
BSR: Chống dịch tốt, sản xuất thành công
Nhà thơ Thanh Thảo - 29/12/2021 11:21
 
Đó là câu chuyện của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong năm dịch bệnh.

Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Quảng Ngãi, thì ai cũng lo lắng, hoảng sợ và ở Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng vậy. Sợ là phải, vì ai cũng biết tầm quan trọng lớn lao của Nhà máy lọc dầu, nơi tập trung hàng nghìn người lao động, đặc biệt là lao động kỹ thuật, chuyên môn cao. Nếu nhỡ có chuyện gì mà dịch lan rộng, nhà máy phải tạm dừng sản xuất, thì quả là kinh khủng, thiệt hại kinh tế là rất lớn.

Nhưng điều kinh khủng ấy đã không xảy ra. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã triển khai phương án phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất và phương án “3 tại chỗ” đã được thiết lập, BSR đã bố trí gần 1.000 nhân sự “ăn, ở, làm việc” ngay tại Nhà máy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân sự vận hành.

Khi đã giữ vững được trận địa sản xuất an toàn, thì cơ hội tốt lại đến với BSR. Giá dầu thế giới bắt đầu tăng từ giữa năm 2021 và hòa nhịp với giá dầu tăng, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng tăng sản lượng sản xuất để gia tăng giá trị cho Công ty. Kết thúc năm 2021, sản lượng sản xuất đạt 6,5 triệu tấn, doanh thu đạt 100.694 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 10.933 tỷ đồng và lợi nhuận vượt xa kế hoạch được giao. Đó thực sự là “những con số hạnh phúc” không chỉ với BSR, với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, mà với tỉnh Quảng Ngãi, với đất nước.

Trước thực trạng rất nhiều doanh nghiệp, nhà máy lớn ở những vùng ổ dịch lớn trong nước phải đóng cửa mấy tháng ròng, công nhân mất việc làm, thậm chí phải rời nhà máy, rời doanh nghiệp, tìm đường về quê lánh dịch, thì Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, một nhà máy lớn nhất Việt Nam, vẫn bình tĩnh sản xuất trong an toàn. Những con số về kết quả sản xuất kinh doanh trên đã nói lên điều đó.

Dĩ nhiên, hiện tại Quảng Ngãi vẫn còn diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không cho phép mọi sự chủ quan, hời hợt và thiếu hiệu quả trong chống dịch, nhưng thành công chống dịch của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất khiến không chỉ các nhà lãnh đạo mà người dân Quảng Ngãi đều cảm thấy yên tâm, ấm lòng. Xin chúc mừng BSR và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã vượt qua hiểm nguy năm dịch bệnh để đạt được thành công đầy tự hào như thế.

Nhưng khi dịch bệnh vẫn còn, thì cuộc chiến đấu giữ an toàn cho con người, cho sản xuất vẫn tiếp tục. Sự nghiêm khắc cao độ của Nhà máy lọc dầu khi quản lý con người, khi thường xuyên bảo đảm an toàn cho cán bộ và công nhân, khi có những biện pháp hữu hiệu nhằm không cho dịch bệnh “tìm đường” vào Nhà máy, những điều đó là những thành quả thầm lặng góp phần quyết định mang tới thành công trong sản xuất cho Nhà máy.

Cơ hội lớn đã tới ngay trong nguy cơ lớn của dịch bệnh, và đây là thời điểm BSR cần tăng tốc để phát triển, ổn định sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Xin chúc BSR sẽ thành công khi triển khai được dự án nâng cấp nhà máy, mang lại sự tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm chính của mình.

Giá dầu tăng vọt, Lọc hóa dầu Bình Sơn lãi gấp 4 lần mục tiêu cả năm
Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR; HOSE:BSR) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021 với lợi nhuận 6 tháng đầu năm cao gấp 4 lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư