![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Dự án bao gồm đầu tư xây dựng đê biển, kè ngầm tạo bãi khắc phục sạt lở, giữ phù sa bồi đắp tạo bãi tái sinh cho cây mắm để khôi phục lại rừng phòng hộ xung yếu bị mất, nhằm bảo vệ bờ biển, bảo vệ đê biển; bảo vệ sản xuất, tài sản, tính mạng của người dân phía trong đê, tạo điều kiện thích nghi với môi trường sinh thái trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Dự án sẽ thực hiện tại hai 02 huyện: Trần Văn Thời và Phú Tân, tỉnh Cà Mau.
Thời gian thực hiện dự án từ 2017- 2022.
Theo đó, quy mô của dự án gồm Đầu tư xây dựng mới kè chống sạt lở bờ biển, chiều dài 15km, đoạn từ cửa Sông Đốc đến cửa sông Bảy Háp, thuộc huyện Trần Văn Thời và huyện Phú Tân; đầu tư xây dựng mới đê biển Tây, chiều dài 21,8km, đoạn từ Cái Đôi Vàm đến Kênh Năm, thuộc huyện Phú Tân.
Dự kiến tổng mức đầu tư là 650 tỷ đồng, vốn ODA vay ưu đãi của Pháp 90% (585 tỷ đồng). Trong đó, tỉnh vay lại 30% (175,5 tỷ đồng); còn lại 10% vốn đối ứng là 65 tỷ đồng, đề nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% tương đương 32,5 tỷ đồng.
Được biết, thời gian vay vốn kéo dài 20 năm, bắt đầu từ năm 2018, thời gian ân hạn 7 năm. Thời gian bắt đầu trả nợ gốc từ năm 2025 và tỷ lệ lãi suất hàng năm là 0,43%/năm.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2016/10/15/infographics-viet-nam-nam-trong-so-quoc-gia-chiu-thiet-hai-nang-ne-nhat-tu-viec-bien-doi-khi-hau1476496780.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy