-
Vietnam Airlines và Lao Airlines thúc đẩy hợp tác chiến lược -
“Starway of Creation”: Nhìn lại một năm khẳng định ví thế của Masterise Homes tại miền Bắc -
Tránh tuyển dụng ồ ạt sau khi gọi vốn thành công -
Quảng Ngãi rà soát toàn bộ quá trình cổ phần hóa Công ty QISC -
Coteccons vinh dự đón nhận danh hiệu "VNR Top 50 Vietnam The Best" bảy lần liên tiếp -
Nhu cầu tăng cao, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
Đó là khẳng định của ông Kaihaein Lee, Tổng Giám đốc Jabil Việt Nam.
Ông Kaihaein Lee, Tổng Giám đốc Jabil Việt Nam. |
“Con người luôn muốn có những trải nghiệm đáng nhớ, muốn sự thoải mái, tiện lợi và dịch vụ chăm sóc đi kèm với việc cá nhân hóa sản phẩm. Họ muốn trải nghiệm tùy chỉnh sản phẩm càng minh bạch càng tốt”, ông Kaihaein Lee, Tổng Giám đốc, Jabil Việt Nam, đã bắt đầu chia sẻ về câu chuyện “cá nhân hóa dịch vụ” như vậy.
Theo ông Kaihaein Lee, điều này mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Cụ thể, dịch vụ cá nhân hóa và dịch vụ chăm sóc theo yêu cầu mang đến cho khách hàng những sản phẩm có thể giúp cuộc sống của họ dễ dàng, an toàn, khỏe mạnh, thoải mái và thú vị hơn.
Cũng bởi thế, các công ty có thể tăng mức độ trung thành thương hiệu và lòng tin của khách hàng bằng các sản phẩm đồng bộ hóa với khả năng thích ứng nhanh, thông minh và mang tính cá nhân hóa cao.
Dẫn kết quả của một cuộc khảo sát gần đây, ông Kaihaein Lee cũng đã nhấn mạnh sức mạnh của cá nhân hóa.
Cụ thể, cá nhân hóa giúp làm tăng doanh thu. Có tới 40% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết, họ đã mua mặt hàng đắt hơn dự tính bởi dịch vụ được cá nhân hóa.
Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa cũng giúp xây dựng lòng trung thành. Có 44% người tiêu dùng nói rằng, họ có khả năng sẽ tiếp tục mua hàng sau một trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa.
Để thực hiện việc cá nhân hóa sản phẩm, các công ty cần một đối tác có chuyên môn sâu về thiết kế và sản xuất trong hệ sinh thái được kết nối. Quan hệ hợp tác này cho phép các công ty thiết kế và phân phối sản phẩm đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Giải thích lý do vì sao phải cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh và cá nhân hóa, ông Kaihaein Lee cho biết, tùy chỉnh và cá nhân hóa không chỉ là những thuật ngữ tiếp thị thông dụng, mà chúng còn giúp các công ty “trở nên khác biệt” với các sản phẩm thông minh, thích ứng nhanh và có tính hỗ trợ.
Tất nhiên, không dễ dàng để phân biệt giữa tùy chỉnh và cá nhân hóa, do đó cũng có trường hợp, sản phẩm cung cấp không phù hợp với mong đợi của khách hàng.
Giải thích rõ hơn, ông Kaihaein Lee cho biết, tùy chỉnh là hành động “sửa đổi một cái gì đó cho phù hợp với một cá nhân hoặc nhiệm vụ cụ thể”.
Điều này thường đến từ người dùng, nhằm giúp các nhà cung cấp làm ra sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của họ. Tùy chỉnh cho phép khách hàng đóng góp ý kiến vào việc thiết kế sản phẩm và dịch vụ mà họ sẵn sàng trả tiền.
Trong khi đó, cá nhân hóa được TechTarget định nghĩa là “một phương pháp để dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn”, giúp việc tương tác nhanh hơn và dễ dàng hơn, qua đó, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng và khuyến khích khách hàng sử dụng lại dịch vụ.
Điều này mang đến cho khách hàng một sản phẩm thích ứng nhanh chóng, dự đoán được nhu cầu và khiến cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tốt hơn, an toàn hơn và thoải mái hơn.
“Khách hàng luôn mong đợi sự cân bằng hoàn hảo giữa tùy biến và cá nhân hóa”, ông Kaihaein Lee giải thích.
Ông Kaihaein Lee lấy ví dụ một vị khách trong khách sạn sẽ cho rằng, việc cung cấp các tiện nghi cho phép cô ấy điều chỉnh nhiệt độ trong phòng theo cách thủ công, hoặc yêu cầu những chiếc gối mềm mại hơn từ quầy lễ tân thôi là chưa đủ.
Cô ấy muốn được trải nghiệm một phòng khách sạn năng động, có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng dựa trên cài đặt trong nhà của cô ấy, và một chiếc giường biết trước cài đặt giấc ngủ cá nhân hóa của cô ấy, đi kèm một tấm nệm chắc chắn với tính năng làm mát tích hợp.
“Tuyệt hơn nữa nếu khách sạn có sẵn bộ tinh dầu thơm yêu thích của cô ấy. Cô ấy sẵn sàng trở thành một khách hàng trọn đời”, Kaihaein Lee bày tỏ quan điểm.
Trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, ông Kaihaein Lee lấy ví dụ về một chiếc bàn chải đánh răng được kết nối có thể tư vấn thói quen làm sạch răng miệng; một ống hít hen suyễn được kết nối giúp tăng cường sự tuân thủ, cải thiện sức khỏe, đem lại những tiến bộ xa hơn nữa trong điều trị hen suyễn; hay một miếng dán điện tâm đồ dùng một lần có thể tự tháo rời và cho phép theo dõi sức khỏe từ xa, trong khi các cảm biến điện tử hỗn hợp linh hoạt trên những chiếc giường thông minh có thể theo dõi nhịp tim và phân bổ cân nặng.
“Cá nhân hóa và chia sẻ dữ liệu người dùng sẽ có thể mang đến cho mỗi cá nhân những trải nghiệm giúp cải thiện và nâng cao đời sống hàng ngày”, ông Kaihaein Lee nhấn mạnh.
Bên cạnh những lợi ích hữu hình tức thì ấy, các sản phẩm đồng bộ hóa này rõ ràng chứa một kho dữ liệu có thể được tận dụng cho các thử nghiệm lâm sàng và mở ra cơ hội cho các công thức thuốc tùy chỉnh hoặc lịch trình trị liệu được cá nhân hóa.
Và như vậy, lợi ích không chỉ đến với người dùng, mà còn với cả các doanh nghiệp.
-
Năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 7,1% -
Quảng Ngãi rà soát toàn bộ quá trình cổ phần hóa Công ty QISC -
Coteccons vinh dự đón nhận danh hiệu "VNR Top 50 Vietnam The Best" bảy lần liên tiếp -
Nhu cầu tăng cao, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025 -
Bước chuyển mình mạnh mẽ của SMC: Tái định vị thương hiệu, vươn tầm quốc tế -
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà: Làm rõ phản ánh "Vicem lỗ thêm nghìn tỷ" -
TKV lên kế hoạch tiêu thụ 50 triệu tấn than
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả