Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Các Bộ trưởng ASEAN thông qua kế hoạch hợp tác về khoáng sản
Duy Hoàng - 15/09/2015 10:03
 
Các nước ASEAN vừa thông qua kế hoạch hành động hợp tác ASEAN về khoáng sản giai đoạn 2016-2025 (AMCAP-III).
tăng cường hơn nữa sự năng động của khu vực khoáng sản ASEAN
Mục tiêu hợp tác về khoán sản nhằm tăng cường hơn nữa sự năng động của khu vực khoáng sản ASEAN (ảnh minh họa, nguồn Internet)

Tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Khoáng sản lần thứ 5 (AMMin 5) và các Hội nghị liên quan vừa diễn ra tại thủ đô Vientiane (Lào), các nước ASEAN đã thông qua pha I (giai đoạn 2016-2020) của Kế hoạch hành động hợp tác ASEAN về khoáng sản giai đoạn 2016-2025 (AMCAP-III).

Mục tiêu của Kế hoạch là tăng cường hơn nữa sự năng động của khu vực khoáng sản ASEAN với các chiến lược và sáng kiến mới, tiến tới việc thúc đẩy đầu tư và thương mại, hợp tác chặt chẽ hơn và tăng cường năng lực trong phát triển khoáng sản bền vững vì một ASEAN liên kết và thịnh vượng hơn.

Hợp tác ASEAN về khoáng sản được đánh giá là một trong những động lực phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội, góp phần cải thiện cuộc sống và thu hẹp khoảng cách trong và giữa các nước thành viên ASEAN.

Bên lề AMMin 5 đã diễn ra Hội đàm song phương giữa Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và Cục Địa chất và Khoáng sản Lào về hợp tác kỹ thuật giữa hai nước trong lĩnh vực địa chất khoáng sản. Hai bên ghi nhận các thành tựu hợp tác đã đạt được trước đây và thống nhất cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong giai đoạn sắp tới về quản lý nhà nước về địa chất khoáng sản, điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản, đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ cũng như các đề án cụ thể.

Khoáng sản Vinacomin vốn 2.000 tỷ sắp IPO
Ngày 23/4 tới, Tổng Công ty Khoáng sản – Vinacomin (Vimico) sẽ thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) 46.681.000 cổ phần. Giá khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư