Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Các cơ quan nhà nước cũng phải áp dụng chuẩn ISO
Như Chính - 20/11/2016 08:51
 
Những năm gần đây, các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo quy định hiện hành.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải kết hợp việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng với Chính phủ điện tử để bảo đảm hiệu quả của các hoạt động.

Bộ Tư pháp có hướng dẫn việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng cho các cơ quan ngành dọc tại địa phương.

Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg và định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Những năm gần đây, các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Việc áp dụng hệ thống quản lý này đã góp phần đắc lực trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan. Qua đó đã từng bước tạo được lòng tin, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước.

Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu cải cách thể chế; nâng cao chất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư