Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Các doanh nghiệp CHLB Đức nghiên cứu đầu tư tại Quảng Bình
Ngọc Tân - 05/10/2019 13:06
 
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với đại diện các nhà đầu tư là Công ty QLKD BĐS Fortishome, Công ty BHG và đại diện Tập đoàn Siemens (CHLB Đức) về cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh, những chính sách ưu đãi đầu tư của Quảng Bình và bày tỏ mong muốn Công ty QLKD BĐS Fortishome, Công ty BHG, đại diện Tập đoàn Siemens nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư vào các lĩnh vực mà Quảng Bình có thế mạnh cũng như đang ưu tiên mời gọi, thu hút đầu tư...

Thay mặt đoàn công tác, ông Erik Ritter, Giám đốc Công ty QLKD BĐS Fortishome cho biết, thông qua buổi gặp gỡ, trao đổi cũng như chuyến đi khảo sát thực tế tại Trường Đại học Quảng Bình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, các nhà đầu tư sẽ có được thông tin, số liệu kỹ hơn để xem xét, quyết định đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chụp hình lưu niệm cùng các nhà đầu tư CHLB Đức.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chụp hình lưu niệm cùng các nhà đầu tư CHLB Đức

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Bình từ phía Công ty QLKD BĐS Fortishome, Công ty BHG và đại diện Tập đoàn Siemens.

Bí thư Hoàng Đăng Quang kỳ vọng, sau khi khảo sát thực địa, xem xét thực tiễn, đoàn sẽ lựa chọn được địa điểm thích hợp để triển khai thực hiện Dự án Trung tâm mua sắm thành phố Đồng Hới với tên gọi Trung tâm thương mại thông minh STC, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách, người dân trên địa bàn như thỏa thuận tại Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết trong tháng 9 vừa qua tại CHLB Đức; đồng thời hỗ trợ tỉnh trong việc cung cấp thiết bị y tế, giáo dục, sản xuất thiết bị điện tử...

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến đầu tư tại châu Âu của đoàn công tác tỉnh Quảng Bình diễn ra trong tháng 9 vừa qua, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang cũng đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Công ty TNHH Fortis Home GmbH ở Đức.

Tại buổi làm việc này, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang và các thành viên trong đoàn công tác đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty TNHH Fortis Home GmbH. Theo đó, Công ty TNHH Fortis Home GmbH sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình kêu gọi các nhà đầu tư tìm hiểu, khảo sát và thực hiện Dự án Trung tâm mua sắm thành phố Đồng Hới, với tên gọi "Trung tâm thương mại thông minh STC", với diện tích sàn khoảng 30.000 m2 và hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong việc thực hiện các cơ hội kinh doanh khác cho Trung tâm mua sắm.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình xúc tiến đầu tư tại Đức
Ngày 17/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức do Bí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư