Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình xúc tiến đầu tư tại Đức
Tâm Đăng - 17/09/2019 14:59
 
Ngày 17/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức do Bí thư Tỉnh uỷ Bình Hoàng Đăng Quang làm trưởng đoàn.

Trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và một số lĩnh vực mà tỉnh Quảng Bình đang mong muốn kêu gọi đầu tư cũng như những chính sách ưu đãi của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.
Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đồng thời gửi lời cảm ơn đến Ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã quan tâm, hỗ trợ và tiếp đón đoàn, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm đối tác, kêu gọi các doanh nghiệp Đức đến tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực mà Quảng Bình có thế mạnh và đang ưu tiên mời gọi, thu hút đầu tư như: Công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ; chuyển giao công nghệ phân loại, xử lý rác thải; sản xuất điện gió; sản xuất thiết bị điện tử; du lịch, dịch vụ; trung tâm thương mại thông minh...

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ đặc mệnh Việt Nam tại Đức đã khái quát một số đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội của Đức, tình hình quan hệ ngoại giao, quan hệ kinh tế - thương mại, hợp tác trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục, cũng như tình hình cộng đồng người Việt nói chung, cộng đồng người Quảng Bình đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Đức nói riêng...

Theo ngài Đại sứ, nếu tỉnh Quảng Bình có thể hợp tác được với các doanh nghiệp Đức thì đó là cơ hội lớn để khai phá tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giúp tỉnh nhà bứt phá, vươn lên trong khu vực và trên bình diện cả nước.

Trong khuôn khổ các hoạt động của chuyến công tác, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình cũng đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Fortis Home GmbH. Đây là một công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, được thành lập từ những năm 1990, các đối tác là các doanh nghiệp trong nước và ở châu Âu. Kể từ cuối năm 2011, Công ty bắt đầu tham gia vào các dự án phát triển bất động sản thương mại và nhà ở tại Đức.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Bình và Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH
Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Bình và Công ty TNHH FORTIS HOME GmbH.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang cho biết, Quảng Bình xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong những thế mạnh chủ yếu trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Dự kiến trong tương lai không xa Quảng Bình sẽ trở thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực châu Á. Vì vậy, với quyết tâm bứt phá, đi tắt đón đầu, Quảng Bình rất quan tâm thu hút các dự án đầu tư trung tâm thương mại thông minh và thân thiện với môi trường để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách và người dân trên địa bàn tỉnh, Quảng Bình mong muốn Công ty sẽ đến nghiên cứu đầu tư và hỗ trợ tỉnh trong việc tìm kiếm các đối tác có nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực này.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang và các thành viên trong đoàn đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Bình và Công ty TNHH Fortis Home GmbH. Theo đó, Công ty TNHH Fortis Home  GmbH sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình kêu gọi các nhà đầu tư tìm hiểu, khảo sát và thực hiện Dự án Trung tâm mua sắm thành phố Đồng Hới, với tên gọi "Trung tâm thương mại thông minh STC", với diện tích sàn khoảng 30.000 m2 và hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong việc thực hiện các cơ hội kinh doanh khác cho Trung tâm mua sắm.

Về phía tỉnh Quảng Bình sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty thực hiện các thủ tục đầu tư để được thuê đất đúng theo các quy định hiện hành của pháp luật, áp dụng mức ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ và các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của tỉnh; phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp các thông tin, tư vấn, tổ chức các cuộc họp, nghiên cứu hiện trường và hỗ trợ cho các đối tác và đơn vị của Công ty.

Dự kiến đầu tháng 10/2019, lãnh đạo Công ty TNHH Fortis Home GmbH sẽ có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình để khảo sát, tìm hiểu về việc xây dựng dự án ký kết.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc với Hội Việt kiều Quảng Bình tại Đức.
Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc với Hội Việt kiều Quảng Bình tại Đức.

Sau khi đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Fortis Home GmbH, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hội Việt kiều Quảng Bình tại Đức.

Tại buổi làm việc này, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang khẳng định, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình còn nhận được sự ủng hộ, động viên, hỗ trợ của bà con xa quê trên khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, trong đó có sự đóng góp của bà con Việt kiều, đặc biệt là những người con Quảng Bình đang học tập, sinh sống và làm việc tại CHLB Đức. Những việc làm của bà con là hết sức thiết thực và ý nghĩa, là cầu nối giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Quảng Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút đầu tư xây dựng, phát triển tỉnh nhà, vì vậy, tỉnh Quảng Bình luôn trân trọng và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp đó của kiều bào ta tại Đức. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi và mong nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành, đóng góp thiết thực của các thế hệ người con quê hương Quảng Bình đang sinh sống tại CHLB Đức và mong muốn những doanh nhân là người con quê hương đang định cư tại CHLB Đức hãy cùng chung tay góp sức để góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

DIC đề xuất quy hoạch thực hiện dự án tổ hợp khu nghỉ dưỡng mới tại Quảng Bình
Tổng công ty CP đầu tư phát triển xây dựng DIC vừa đề xuất trình bày ý tưởng quy hoạch dự án Khách sạn nghỉ dưỡng và golf Resort Quảng Bình...
Bình luận bài viết này
  • Trần Viết Năm 15:16 | 17-09-2019
    Chúc mừng đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình. Mong sẽ có nhiều đầu tư từ nước Đức vào Quảng Bình yêu thương.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư