Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Các khu nghỉ dưỡng miền Trung tung ưu đãi khủng đón khách
Việt Hương - 29/03/2022 17:29
 
Ngành du lịch tại miền Trung đang có chuyển biến tích cực khi du khách bắt đầu quay trở lại. Cùng với các chính sách kích cầu để thu hút khách nội địa, nhiều khu nghỉ dưỡng tung ưu đãi “khủng” đón khách quốc tế.
Khu vực miền Trung đang hội tụ những yếu tố cần thiết để phát triển dịch vụ du lịch cao cấp.
Khu vực miền Trung đang hội tụ những yếu tố cần thiết để phát triển dịch vụ du lịch cao cấp.

Nhiều gói ưu đãi hấp dẫn

Đà Nẵng khẳng định vị thế thủ phủ du lịch miền Trung, khi quy tụ hàng loạt doanh nghiệp lớn, với hệ thống hạ tầng du lịch bề thế, quy mô, nhiều công trình tầm cỡ khu vực và quốc tế như Khu du lịch InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Công viên Sun World Ba Na Hills, Cầu Vàng tại Bà Nà Hills...

“So với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, rõ ràng, Đà Nẵng đang sở hữu những lợi thế vàng để phát triển du lịch bền vững và đẳng cấp quốc tế”, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng giám đốc Sun Property, thành viên Tập đoàn Sun Group, nhận xét.

Từ ngày 18/3, Bà Nà Hills - khu du lịch lớn nhất Đà Nẵng mở cửa đón khách tham quan vui chơi vào 3 ngày cuối tuần với nhiều ưu đãi.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng mở cửa hoạt động trở lại, nhưng mở hay chưa mở là bài toán về chi phí, phải dựa vào sự hồi phục số lượng du khách.

Còn theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, Tổng giám đốc Furama Resort, sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, các cơ sở lưu trú đã sẵn sàng mở cửa để đón khách. Song trong khi các khách sạn và các khu nghỉ dưỡng 5 sao đã bắt đầu mở cửa, thì các khách sạn 4 sao trở xuống vẫn còn dè dặt.

“Nhiều khách sạn nghỉ dưỡng đã đưa ra các gói có mức ưu đãi đến 40% giá công bố, tung ra gói khuyến mãi kết hợp với các hãng hàng không. Riêng Furama Đà Nẵng đưa ra gói đào tạo cho các đoàn muốn kết hợp nghỉ dưỡng và đào tạo, là sản phẩm được quan tâm hiện nay”, ông Quỳnh cho hay.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Shilla Monogram Quangnam Danang cũng chính thức mở cửa đón khách từ ngày 10/3 với các gói ưu đãi hấp dẫn. Theo quản lý của Shilla Monogram Quangnam Danang, từ ngày 10 đến 31/3, du khách có thể đặt phòng cho kỳ nghỉ kéo dài đến ngày 31/5, được hưởng chính sách ưu đãi như miễn/giảm các dịch vụ ẩm thực, miễn phí cho trẻ dưới 12 tuổi, tặng các gói massage trị liệu và miễn phí đưa đón sân bay…

Triển vọng từ du lịch quốc tế

Việc mở cửa du lịch quốc tế cũng như khởi động lại các chặng bay thương mại đang diễn ra đúng kế hoạch, cơ hội phục hồi du lịch miền Trung, nhất là Đà Nẵng, Hội An rất khả quan.

Theo các chuyên gia, trước khi bùng phát Covid-19, lượng khách khu vực Đông Bắc Á chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách đến khu vực này, trong khi một số quốc gia Đông Nam Á cũng từng bước trở thành thị trường tiềm năng cao. Cánh cửa du lịch quốc tế mở ra, mang lại nhiều hy vọng phục hồi du lịch miền Trung.

Tại Quảng Nam, nơi cơ cấu khách quốc tế chiếm đến 60%, việc mở toang cho du lịch quốc tế như trước dịch là một tín hiệu rất tích cực, được hầu hết người làm du lịch hoan nghênh. Bà Ngô Thị Bích Vân, Giám đốc nhân sự khu vực Anantara Hoi An Resort cho hay, đơn vị đã khởi động lại chương trình kiểm soát chất lượng dịch vụ, các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đón khách ngoại.

Trước đó, ngày 7/3, hai chuyến bay của Vietnam Airlines đã đưa 720 khách tham dự Hội nghị bàn tròn triệu đô toàn quốc năm 2022, do Manulife Việt Nam tổ chức, hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Để kích cầu du lịch, TP. Đà Nẵng đã có chính sách ưu đãi riêng như tặng quà và hỗ trợ cho 100 đoàn MICE với quy mô từ 50 khách trở lên trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 12/2022.

Tương tự là Phú Yên, với nhiều ưu thế vượt trội, tỉnh có nền tảng vững chắc để vươn lên trở thành một trung tâm du lịch mới của miền Trung.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, quyền Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên, nhiều dự án mới có tầm cỡ và quy mô lớn đẳng cấp quốc tế đã đưa vào hoạt động như khu nghỉ dưỡng Zannier Hotels bãi san hô, Stelia Beach Resort Tuy Hòa, Rosa Alba Resort… đã nâng tầm thương hiệu của du lịch Phú Yên, góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Hiện nay, Phú Yên có nhiều dự án quy mô lớn đang triển khai như Tổ hợp nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Tổ hợp nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên, Dự án Bãi Nồm (thị xã Sông Cầu), Dự án Khu du lịch Bãi Xép (huyện Tuy An)… giúp địa phương có thêm những sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế, phục vụ tốt nhu cầu của khách.

Du lịch Quảng Ninh làm gì để thích ứng với bối cảnh bình thường mới?
Các cơ quan quản lý nhà nước, người làm du lịch Quảng Ninh đã sẵn sàng mở cửa đón khách an toàn, thân thiện, cởi mở, trong bối cảnh bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư