Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Các lực lượng bất ngờ bắt tại trận bãi dồn hàng tiếp tay xe quá tải
Mai Huyên (GTVT) - 05/08/2016 15:27
 
Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Hoàng Minh, trực tiếp cùng các lực lượng bất ngờ ập vào bãi sang hàng dồn tải.
5

Xe của Công ty TNHH Tân Hòa bị bắt quả tang chở 2 containerquá tải 21% trong bãi ông Mỹ

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Hoàng Minh, trực tiếp cùng các lực lượng bất ngờ ập vào bãi sang hàng dồn tải của ông Mỹ ngay trước cổng D Tân Cảng Cát Lái (quận 2). Tại đây, một xe sơ-mi rơ-moóc chở hai container “kẹp cổ” bị bắt tại trận khi chưa kịp rời bãi.

Tối 2/8, trời Sài Gòn mưa như trút nước. Đúng 19h, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Hoàng Minh vẫn quyết định xuất kích đi bắt kho bãi sang hàng dồn tải. Cùng đi với ông Minh còn có ông Lê Hồng Việt, Phó chánh Thanh tra Sở và lực lượng TTGT tăng cường. PV Báo Giao thông được thông báo trước về kế hoạch phục kích lần này của lãnh đạo Sở GTVT là nhắm vào bãi dồn hàng của ông Mỹ và một số bãi ở khu vực phường Cát Lái (quận 2). Trước đó, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh về tình trạng tiếp tay cho các xe sang hàng, chở quá tải trọng tại các bãi này.

Để đảm bảo bí mật, bất ngờ, ông Lê Hoàng Minh chọn đi theo hướng từ Xa lộ Hà Nội, đến Lương Định Của, lên cao tốc Long Thành - Dầu Giây rồi vòng lại Nguyễn Duy Trinh… Theo ông Minh, nếu đi hướng Đồng Văn Cống dù ngắn hơn, nhưng có nhiều tai mắt. Nhiều người trong đoàn tỏ ra lo ngại vì mưa lớn, trạm cân không hoạt động được, sẽ không cân được xe. Như vậy, việc đột kích kiểm tra các bãi hàng này sẽ đổ bể. Đến vòng xoay Mỹ Thủy, Q.2 (cách bãi ông Mỹ khoảng hơn 1km), các lực lượng phối hợp gồm: TTGT Đội 5, CSGT, Công an phường Cát Lái (quận 2) đã chờ sẵn.

Thiếu tá Huỳnh Quốc Thắng, Phó đội trưởng Đội CSGT Q.2 cho biết, lực lượng của địa phương không thể tự vào kiểm tra các bãi này mà cần phối hợp với TTGT. Địa phương cũng yêu cầu các bãi hàng ký cam kết không tiếp tay cho xe ôtô chở hàng quá tải nhưng rồi họ vẫn cố tình vi phạm.

Khoảng 20h30, mưa bớt nặng hạt, ông Minh quyết định tập kích. Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận cổng bãi dồn hàng. Khi đoàn vừa ập vào, một chiếc cẩu đột nhiên ngừng hoạt động, tài xế nhảy ra khỏi cabin. Tuy nhiên, ngay sau đó, một chiếc sơ-mi rơ-moóc chở hai container loại 20 feet “kẹp cổ” bị bắt tại trận khi chưa kịp quay đầu xe rời bãi. Gần đó, là một xe khác đang cõng theo một container.

Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Lê Hồng Việt yêu cầu các cán bộ kiểm tra giấy tờ xe chở hai container BKS 70C - 022.12 của Công ty TNHH Tân Hòa; Một tốp TTGT khác làm việc với đại diện bãi ông Mỹ. Chiếc xe nghi vấn chở quá tải ngay sau đó bị lực lượng chức năng áp giải đến trạm cân tư nhân Quốc Thịnh (gần khu công nghiệp Cát Lái) để kiểm tra tải trọng. Tại đây, xe BKS: 70C - 022.12 có tổng trọng lượng là 52.960kg chở vượt quá tải trọng 21%, Lực lượng TTGT đã lập biên bản xử phạt tài xế và chủ xe.

Trả lời PV, tài xế Trần Quốc An cho hay, xe chở nhân hạt điều, vì không biết vỏ container nặng đến thế nên mới vào bãi ông Mỹ để gắp thêm hàng và “vô tình” vi phạm (!?)…

Khi PV thắc mắc vì sao chủ bãi dồn hàng không bị lập biên bản xử lý, ông Việt cho hay, TTGT không xử phạt được vì đây là bãi tư nhân không phép. Trong khi đó, Thiếu tá Huỳnh Thế Hùng, Phó trưởng Công an phường Cát Lái khẳng định, không có đủ bằng chứng để xử phạt chủ bãi. Theo ông Hùng, phải bắt được quả tang chiếc cẩu đang gắp container mới có thể lập biên bản bãi dồn hàng quá tải. Khi chúng tôi nêu ý kiến, tài xế đã thừa nhận làm hàng tại đây, ông Hùng cũng lắc đầu… “bó tay”!

Đầu tư thêm máy soi container để hạn chế rủi ro trong thông quan hàng hóa
Trong 6 tháng đầu năm nay, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh chỉ phát hiện và lập biên bản 694 vụ vi phạm hành chính về hải quan, giảm gần một nửa về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư