Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Campuchia cấp thị thực 3 năm liền thu hút khách du lịch quốc tế
Thu Trang - 03/09/2016 07:52
 
Nhằm khuyến khích người nước ngoài đến Campuchia, chính phủ nước này sẽ sớm cho phép người nước ngoài lưu trú đến 3 năm trong mỗi lần cấp thị thực (visa).
1
Nhằm khuyến khích người nước ngoài đến Campuchia, chính phủ nước này sẽ sớm cho phép người nước ngoài lưu trú đến 3 năm trong mỗi lần cấp thị thực (visa).

Cấp thị thực lưu trú trong thời gian 3 năm cho người nước ngoài, là một trong những bước đi quan trọng, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế của Campuchia, hướng đến mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón ít nhất 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có 2 triệu lượt khách Trung Quốc. Chính sách này dự báo có những tác động quan trọng đối với du lịch Campuchia và các nước trong khu vực.

Trước hết, với thị thực lưu trú trong thời gian 3 năm, có thể đi lại nhiều lần sẽ kích thích đối tượng khách du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, đặc biệt ở khu vực bờ biển phía Nam của Campuchia, với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư xây dựng trong những năm gần đây.

Khách du lịch Nhật Bản, Tây Âu và Bắc Mỹ có thể là đối tượng mục tiêu quan trọng của các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực bờ biển phía Nam của Campuchia. Dự kiến từ 1/9/2016, sẽ có đường bay thẳng đầu tiên kết nối Phnôm Pênh và Tokyo.  

Đồng thời, loại thị thực này có thể khuyến khích khách du lịch quay trở lại nhiều lần, đặc biệt đối với khách du lịch đánh bạc rất phổ biến ở Campuchia, nhất là khách du lịch từ Trung Quốc và khách du lịch nghỉ dưỡng.  

Ngoài ra, thị thực nhập cảnh nhiều lần trong 3 năm sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của điểm đến Campuchia, khuyến khích việc kết nối Campuchia với các nước trong khu vực, nhất là với Thái Lan và Việt Nam trong đó Campuchia là trung tâm, theo đó khách du lịch lưu trú dài ngày có thể từ Campuchia đến các nước khác sau đó quay trở lại Campuchia.

Hơn nữa, chính sách thị thực nhập cảnh mới sẽ góp phần thúc đẩy khách du lịch công vụ, các nhà đầu tư, các đối tác thương mại đến Campuchia vì mục đích công việc kết hợp với du lịch.

Ngoài chính sách cấp thị thực điện tử (E-Visa), thị thực tại cửa khẩu nhanh chóng, thuận tiện, chính sách thị thực nhập cảnh mới của Campuchia sẽ góp phần thúc đẩy khách du lịch quốc tế đến Campuchia.


Tiếp tục miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu từ 1/7
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định gia hạn thêm 1 năm, đến hết ngày 30/6/2017 về việc miễn thị thực cho công dân 5 nước trên khi nhập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư