Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Cần cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng vay tiêu dùng
Minh Hải - 19/11/2017 07:17
 
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo, cảnh báo tranh chấp liên quan tới dịch vụ vay tiêu dùng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùngnhận được khiếu nại của người tiêu dùng về việc một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tư vấn không đầy đủ, chính xác nội dung hợp đồng, dẫn đến kỳ hạn trả nợ thực tế dài hơn, lãi suất trên hợp đồng cao hơn so với thông báo trong quá trình tư vấn…

Tổng đài hỗ trợ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng:
1800 6838

Khi tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, một số đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính không phối hợp giải quyết; phần lớn khiếu nại phát sinh từ quá trình tư vấn nên các bên không có cơ sở chứng minh, làm rõ thông tin.

Nhằm tránh phát sinh tranh chấp như trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý khách hàng cân nhắc kỹ trước khi ký hợp đồng vay, chỉ ký khi nghiên cứu đầy đủ các tài liệu liên quan; nên kết hợp gửi email để bảo đảm lưu thông tin…

Vay tiêu dùng "đổ bộ" miền quê
Không ít thanh niên tỉnh lẻ đang dùng smartphone hơn chục triệu đồng lần đầu trong đời nhờ cuộc "đổ bộ" của các công ty tài chính tiêu dùng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư