Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cận cảnh cây cầu tình yêu bằng kính trong suốt đầu tiên ở Việt Nam
Tuệ Minh (LĐO) - 25/04/2019 07:38
 
Chiếc cầu kính trong suốt với hiệu ứng 5D đầu tiên tại Việt Nam có chiều dài gần 100m ở độ cao 20m. Cây cầu đặc biệt này đang được xây dựng tại khu vực Thác Dải Yếm, xã Mường Sang (huyện Mộc Châu, Sơn La).
Đây được gọi là chiếc cầu tình yêu, nằm trong khu du lịch Thác Dải Yếm (xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Đây là chiếc cầu hứa hẹn trở thành điểm tham quan thú vị, mang lại cảm giác mới mẻ trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.  Cây cầu kính có diện tích 2m x 80m, sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại nhất thế giới cùng với hệ thống mắt cảm ứng 3.2 gồm 30 hiệu ứng đặc biệt.   Cầu kính được đặt 9 cụm trái tim đỏ và vàng tượng trưng cho cho tình yêu nam nữ trường tồn và gắn kết, bông sen làm trụ đỡ ở hai đầu, với 10 cánh sen trên trụ đài rộng 24m2. Cây cầu với trụ cầu, thân cầu được gắn kết từ 54.000 viên thủy tinh màu, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam.  Mặt cầu được tạo bởi 3 lớp kính cường lực dày 15mm gắn kết với nhau từ 2 lớp keo. Tổng độ dày các tấm kính là 5cm và mỗi tấm kính có độ chịu lực 8 tấn/m2.   Dự kiến cây cầu kính 5D đầu tiên đón khách tham quan từ ngày 25.4 với giá vé 100.000 đồng/người.    Trước đó nhiều tháng, các công nhân đã gấp rút lắp đặt cây cầu này để kịp tiến độ. Cây cầu có tổng chiều dài gần 100m, xây dựng trên độ cao 22m và rộng 2m.    Chủ đầu tư cho biết đã ấp ủ hơn 2 năm để xây dựng chiếc cầu với kính chịu lực và thép nhập khẩu từ Hàn Quốc.  Mặt kính cường lực tích hợp công nghệ hiện đại sẽ tạo trải nghiệm mới lạ cho khách tham quan.   Với tổng tải trọng trên 50 tấn, đơn vị khai thác cho biết tiêu chuẩn hợp lý để trải nghiệm trên cầu là khoảng 100 người. Hệ dây văng chịu lực đảm bảo tính an toàn cao chịu được trọng tải trên 50 tấn.  Ngoài phần kính trong, trên cầu còn có 2 màn hình lớn với hiệu ứng phần mềm. Với 56 hiệu ứng khác nhau cho mỗi màn hình, du khách sẽ có cảm giác đi trên thảm hoa, bể cá hoặc cảm giác mảnh kính vỡ với màn hình led tiêu chuẩn và tiếng hiệu ứng phát ra bên thành cầu cho cảm giác sống động.  Bệ đỡ cầu gồm 10 cánh sen với diện tích 24m2 mỗi cánh tạo thành đoá sen tình yêu giữa vùng trời Tây Bắc. Hiện các công tác hoàn thiện đang gấp rút hoàn thành để chính thức mở cửa trong một vài ngày tới và hứa hẹn điểm tham quan độc đáo dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu nối yêu thương mới tại Sơn La
Sau 7 tháng thi công, ngày 13/3, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã khánh thành cây cầu Bản Tậu tại bản Tậu Khứm, xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư