-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Cận cảnh robot khủng xuyên lòng Sài Gòn gần 20m trong 20 ngày
20 ngày sau khi chính thức đặt mũi khoan đầu tiên trong lòng đất, để nối ga Ba Son với ga Nhà hát Thành Phố, robot khủng đã lắp được 15 vòng vỏ đường hầm, mỗi vòng 1m2. Như vậy, hơn 18m không gian tuyến đường hầm dần hình thành...
TIN LIÊN QUAN
Robot "khủng" đã khoan xuyên lòng đất Sài Gòn gần 20m
Ngày 26/5, các kỹ sư tiến hành khoan mũi đầu tiên đoạn ngầm dài 781m nối ga Ba Son với ga Nhà hát TP, thuộc gói thầu 1b của dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
Về cách vận hành mũi khoan, kỹ sư công trường Phạm Anh Chung chia sẻ: “Không cần thiết phải nhìn thấy mũi khoan xoay như thế nào, chúng tôi chỉ quan tâm nó hoạt động như thế nào thông qua 4 con chip gắn mỗi góc tư mũi khoang. Từ các thông số con chip truyền về, các kỹ sư sẽ theo dõi được quá trình hoạt động của mũi khoan..”.
Phòng điều khiển máy nằm bên trong đường hầm.
6 miếng vỏ hầm khi ráp hoàn chỉnh sẽ được đánh dấu hoàn thành. (1R: 1 Ring beam- tạm dịch là dầm hình xuyến)
5 đoạn dầm hoàn thành sẽ được đánh dấu một lần.
Vỏ hầm liên kết với nhau bằng các bu-loong.
Vỏ hầm liên kết bằng các bu-loong nối 6 mảnh ghép trên một dầm và bu-loong nối hai đoạn dầm.
Hầm nối 2 ga nhìn từ hướng mũi khoan.
Ống dẫn các hợp chất vào mũi khoan.
Đường ống bên này là đường dẫn đất đá.
Hợp chất đi vào mũi khoan và đất đá đi ra hầm xả phải qua một “rừng” thiết bị, máy móc…
Từ trên mặt đất, vỏ hầm được di chuyển xuống mũi khoan bằng đường ray này.
Khu vực thi công giám sát rất chặt chẽ bằng hệ thống camera.
Hầm xả đất đá sau khi khoan.
Qua một dây chuyền thiết bị hiện đại, đất đá được xử lý nhuyễn như cát.
Máy hiển thị 15 đoạn vỏ hầm đã hoàn thành. Mỗi đoạn dài 1m2, nói theo con số cụ thể là đã được 18 mét.
Vỏ hầm nhìn từ bên ngoài.
Góc nhìn từ phía trên mặt đất.
Lộ danh tính nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia vận hành robot đào hầm tại dự án metro Bến Thành - Suối Tiên
Theo thông tin Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn vừa nhận được, CTCP FECON vừa được liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda chính thức lựa chọn để tham gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
