-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Độc giả Ngọc Nhật đặt câu hỏi như sau: Đơn vị tôi là bên mời thầu một công trình đường giao thông với phương thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi.
Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, đơn vị ông nhận thấy có trường hợp 2 nhà thầu là nhà thầu X và nhà thầu Y có địa chỉ giao dịch ở 2 tỉnh khác nhau (tỉnh A và tỉnh B) nhưng toàn bộ bản vẽ biện pháp thi công giống nhau về số lượng bản vẽ, trình tự sắp xếp và giống cả bản vẽ bố trí mặt bằng tổ chức công trường.
Ngoài ra, cả 2 nhà thầu X và Y đều để trống ngày tháng năm lập bản vẽ, đồng thời cũng để giống nhau trên từng bản vẽ địa danh và ngày tháng lập bản vẽ là "Tỉnh A, ngày ... tháng ... năm...". Giá dự thầu của 2 nhà thầu này đều thấp hơn rất nhiều so với giá gói thầu.
Để tránh trường hợp loại bỏ nhà thầu tiềm năng, tôi muốn muốn hỏi, với những điểm giống nhau của 2 nhà thầu X và Y nêu trên có đủ cơ sở kết luận 2 nhà thầu này thông thầu với nhau không?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:
Điểm b, Khoản 3, Điều 89 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 quy định thông thầu là thỏa thuận để một hoặc nhiều bên chuẩn bị hồ sơ dự thầu cho các bên tham dự thầu để một bên thắng thầu.
Đối với trường hợp nêu trong câu hỏi của ông Nhật, việc xác định hành vi thông thầu thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu trên cơ sở quy định nêu trên.
-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP