-
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
-
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
![]() |
| Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Nguyễn Hữu Thành |
Theo Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ, trong tháng 5/2022, ước khách du lịch đến Thành phố đạt 720.650 ngàn lượt khách, các doanh nghiệp lưu trú phục vụ 270.650 ngàn lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 474 tỷ đồng. Lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2022, Thành phố đón hơn 2.720 triệu lượt khách, đạt 67,9% kế hoạch, tăng 48% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ hơn 975.128 ngàn lượt khách, tăng 32% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước đạt trên 1.733 tỷ đồng, đạt 51% kế hoạch, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2021.
Về thương mại - dịch vụ, trong 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ ngoại tệ của Thành phố ước thực hiện 905,73 triệu USD, đạt 44,84% kế hoạch, tăng 14,46% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 46.550,6 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ.
Về phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư, trong tháng 5/2022, TP. Cần Thơ đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 71 doanh nghiệp các loại hình, với tổng vốn đăng ký 491,357 tỷ đồng. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, Thành phố cấp mới đăng ký kinh doanh cho 753 doanh nghiệp các loại hình, với tổng vốn đăng ký hơn 4.128 tỷ đồng. So với cùng kỳ, số doanh nghiệp đăng ký mới tăng 13,4%, tuy nhiên số vốn giảm 57,56%.
Bên cạnh đó, Thành phố thu hút được 1 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 813 tỷ đồng và 5 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 14,7 triệu USD.
-
Cần Thơ mong muốn xây dựng hình ảnh “trung tâm du lịch sông nước Mekong” -
Dự án "Âm nhạc cuối tuần": Điểm hẹn văn hóa, du lịch mới bên hồ Gươm -
Độc đáo ngôi làng du lịch cộng đồng tiêu chung túi tiền, ăn chung nồi cơm ở Thái Nguyên -
Thúc đẩy bình đẳng giới để làm mới du lịch Việt Nam -
Chắp cánh cho du lịch Hưng Yên -
Gợi mở chiến lược mới cho du lịch cộng đồng Thái Nguyên -
Hiến kế hút khách quốc tế đến Lai Châu
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

.jpg)