
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
Ngày 23/11, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đã ký ban hành Quyết định số 2791/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Dự án do UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư, với mục tiêu nhằm mở rộng, xây dựng các nút giao trong phạm vi dự án đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông; xây dựng nút giao hiện đại, góp phần cải tạo mỹ quan đô thị; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông và hạ tầng kỹ thuật của thành phố theo quy hoạch được duyệt góp phần phát triển kinh tế - xã hội quận Ninh Kiều nói riêng và TP. Cần Thơ nói chung.
![]() |
Ngã tư đường Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) là nơi thường bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm |
Dự án phân làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Các hạng mục đầu tư gồm cải tạo, mở rộng 5 nút giao, vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy, tín hiệu giao thông.
Giai đoạn 2, trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.
Năm nút giao được cải tạo, mở rộng gồm: Nút số 1 (đường Mậu Thân - 3 Tháng 2 - Trần Hưng Đạo); nút số 2 (đường Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt); nút số 3 (đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ); nút số 4 (đường Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2) và nút số 5 (đường Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.196 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 963,6 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 179,6 tỷ đồng; còn lại là chi phí dự phòng, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác.
Theo Quyết định phê duyệt, thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm. Năm 2023 - 2024, quận Ninh Kiều sẽ ưu tiên thực hiện trước 2 nút giao có lưu lượng giao thông cao, thường xuyên bị ùn tắc giao thông gồm nút số 1: nút giao đường Mậu Thân - 3 Tháng 2 - Trần Hưng Đạo và nút số 4: nút giao đường Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2.
Năm 2025, triển khai các nội dung tiếp theo đúng quy định, khi cần thiết thì trình điều chỉnh dự án cho phù hợp.
UBND TP. Cần Thơ giao UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm tổ chức thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định sau khi dự án được phê duyệt.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược