
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Ngày 23/11, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè đã ký ban hành Quyết định số 2791/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Dự án do UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư, với mục tiêu nhằm mở rộng, xây dựng các nút giao trong phạm vi dự án đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông; xây dựng nút giao hiện đại, góp phần cải tạo mỹ quan đô thị; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông và hạ tầng kỹ thuật của thành phố theo quy hoạch được duyệt góp phần phát triển kinh tế - xã hội quận Ninh Kiều nói riêng và TP. Cần Thơ nói chung.
![]() |
Ngã tư đường Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) là nơi thường bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm |
Dự án phân làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Các hạng mục đầu tư gồm cải tạo, mở rộng 5 nút giao, vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy, tín hiệu giao thông.
Giai đoạn 2, trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.
Năm nút giao được cải tạo, mở rộng gồm: Nút số 1 (đường Mậu Thân - 3 Tháng 2 - Trần Hưng Đạo); nút số 2 (đường Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt); nút số 3 (đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ); nút số 4 (đường Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2) và nút số 5 (đường Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.196 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 963,6 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 179,6 tỷ đồng; còn lại là chi phí dự phòng, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác.
Theo Quyết định phê duyệt, thời gian thực hiện dự án không quá 4 năm. Năm 2023 - 2024, quận Ninh Kiều sẽ ưu tiên thực hiện trước 2 nút giao có lưu lượng giao thông cao, thường xuyên bị ùn tắc giao thông gồm nút số 1: nút giao đường Mậu Thân - 3 Tháng 2 - Trần Hưng Đạo và nút số 4: nút giao đường Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2.
Năm 2025, triển khai các nội dung tiếp theo đúng quy định, khi cần thiết thì trình điều chỉnh dự án cho phù hợp.
UBND TP. Cần Thơ giao UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm tổ chức thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định sau khi dự án được phê duyệt.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững