
-
Từ trạm sạc đến Microgrid: Hành trình kiến tạo hạ tầng năng lượng linh hoạt cùng Schneider Electric
-
Điều chỉnh tỷ lệ trích phí thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy
-
Hành trình đầu tư không thể mãi gian nan
-
Thép VAS, thép xanh Việt Nam ngời sáng trên đất Anh quốc
-
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua 50 tàu bay thân hẹp không cấp bảo lãnh Chính phủ -
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng
“Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan; Tổng doanh thu và lợi nhuận đạt và vượt năm 2013. Việc làm và thu nhập của cán bộ công nhân viên ổn định, không ngừng được cải thiện", ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng cho biết.
![]() | ||
Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan |
Năm 2013, Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức: sự cạnh tranh thị phần và giá cước dịch vụ cảng biển ngày càng gay gắt, hệ thống giao thông đường bộ, luồng tàu vào Cảng tuy đã được quan tâm, cải thiện nhưng chưa đáp ứng kịp với sự tăng trưởng hàng hóa tại khu vực Hải Phòng, song cán bộ công nhân viên toàn Cảng đã có nhiều biện pháp thiết thực, khắc phục khó khăn, thích ứng với thị trường, năng động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Theo báo cáo, đến hết ngày 31/12/2013, toàn Cảng Hải Phòng đã đạt được: tổng sản lượng xếp dỡ hàng hóa thông qua đạt 18,8 triệu tấn, bằng 101,6% kế hoạch và bằng 103,7% % so với thực hiện năm 2012. Tổng doanh thu trên 1.500 tỷ đồng, đạt 101,8% kế hoạch. Dự kiến lợi nhuận 142 tỷ đồng, tăng 13 % so với năm 2012.
Cũng trong năm 2013, Cảng Hải Phòng đã đầu tư hiện đại hóa, nâng cao năng lực thông qua với tổng mức đầu tư gần 237,16 tỷ đồng bao gồm cơ sở hạ tầng và phương tiện thiết bị. Trong đó tại Chi nhánh Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng, lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã đầu tư tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng như: hệ thống kho bãi, cổng cảng số 2 gồm 8 làn xe với phương thức giao nhận tiên tiến ngay tại cổng; đầu tư mới và điều chuyển bổ sung 06 cần trục RTG nâng hạ trong bãi; thủ tục hành chính thuận tiện, thông thoáng, nhanh gọn.
Mục tiêu sau khi hoàn thành xong giai đoạn III, bến container Tân Cảng trở thành Cảng container lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Đình Vũ với năng lực tiếp nhận trên 1.000.000 Teus container/năm, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa cho Cảng Hải Phòng và khu vực Hải Phòng.
"Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 là những tiền đề tốt đẹp, là động lực, hành trang cho năm 2014 và các năm tiếp theo”, ông Việt khẳng định.
Thanh Tân
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/4/2025
-
iPOS.vn khai trương không gian trải nghiệm và văn phòng làm việc tại TP. Cần Thơ
-
Từ trạm sạc đến Microgrid: Hành trình kiến tạo hạ tầng năng lượng linh hoạt cùng Schneider Electric
-
Điều chỉnh tỷ lệ trích phí thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy
-
Cả nước có 152 thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo -
Hành trình đầu tư không thể mãi gian nan -
Thép VAS, thép xanh Việt Nam ngời sáng trên đất Anh quốc -
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua 50 tàu bay thân hẹp không cấp bảo lãnh Chính phủ -
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng -
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp -
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025