-
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027 -
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025
“Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan; Tổng doanh thu và lợi nhuận đạt và vượt năm 2013. Việc làm và thu nhập của cán bộ công nhân viên ổn định, không ngừng được cải thiện", ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng cho biết.
![]() | ||
| Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan |
Năm 2013, Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức: sự cạnh tranh thị phần và giá cước dịch vụ cảng biển ngày càng gay gắt, hệ thống giao thông đường bộ, luồng tàu vào Cảng tuy đã được quan tâm, cải thiện nhưng chưa đáp ứng kịp với sự tăng trưởng hàng hóa tại khu vực Hải Phòng, song cán bộ công nhân viên toàn Cảng đã có nhiều biện pháp thiết thực, khắc phục khó khăn, thích ứng với thị trường, năng động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Theo báo cáo, đến hết ngày 31/12/2013, toàn Cảng Hải Phòng đã đạt được: tổng sản lượng xếp dỡ hàng hóa thông qua đạt 18,8 triệu tấn, bằng 101,6% kế hoạch và bằng 103,7% % so với thực hiện năm 2012. Tổng doanh thu trên 1.500 tỷ đồng, đạt 101,8% kế hoạch. Dự kiến lợi nhuận 142 tỷ đồng, tăng 13 % so với năm 2012.
Cũng trong năm 2013, Cảng Hải Phòng đã đầu tư hiện đại hóa, nâng cao năng lực thông qua với tổng mức đầu tư gần 237,16 tỷ đồng bao gồm cơ sở hạ tầng và phương tiện thiết bị. Trong đó tại Chi nhánh Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng, lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã đầu tư tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng như: hệ thống kho bãi, cổng cảng số 2 gồm 8 làn xe với phương thức giao nhận tiên tiến ngay tại cổng; đầu tư mới và điều chuyển bổ sung 06 cần trục RTG nâng hạ trong bãi; thủ tục hành chính thuận tiện, thông thoáng, nhanh gọn.
Mục tiêu sau khi hoàn thành xong giai đoạn III, bến container Tân Cảng trở thành Cảng container lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Đình Vũ với năng lực tiếp nhận trên 1.000.000 Teus container/năm, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa cho Cảng Hải Phòng và khu vực Hải Phòng.
"Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 là những tiền đề tốt đẹp, là động lực, hành trang cho năm 2014 và các năm tiếp theo”, ông Việt khẳng định.
Thanh Tân
-
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông


