-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
“Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan; Tổng doanh thu và lợi nhuận đạt và vượt năm 2013. Việc làm và thu nhập của cán bộ công nhân viên ổn định, không ngừng được cải thiện", ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng cho biết.
Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan |
Năm 2013, Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức: sự cạnh tranh thị phần và giá cước dịch vụ cảng biển ngày càng gay gắt, hệ thống giao thông đường bộ, luồng tàu vào Cảng tuy đã được quan tâm, cải thiện nhưng chưa đáp ứng kịp với sự tăng trưởng hàng hóa tại khu vực Hải Phòng, song cán bộ công nhân viên toàn Cảng đã có nhiều biện pháp thiết thực, khắc phục khó khăn, thích ứng với thị trường, năng động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Theo báo cáo, đến hết ngày 31/12/2013, toàn Cảng Hải Phòng đã đạt được: tổng sản lượng xếp dỡ hàng hóa thông qua đạt 18,8 triệu tấn, bằng 101,6% kế hoạch và bằng 103,7% % so với thực hiện năm 2012. Tổng doanh thu trên 1.500 tỷ đồng, đạt 101,8% kế hoạch. Dự kiến lợi nhuận 142 tỷ đồng, tăng 13 % so với năm 2012.
Cũng trong năm 2013, Cảng Hải Phòng đã đầu tư hiện đại hóa, nâng cao năng lực thông qua với tổng mức đầu tư gần 237,16 tỷ đồng bao gồm cơ sở hạ tầng và phương tiện thiết bị. Trong đó tại Chi nhánh Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng, lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã đầu tư tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng như: hệ thống kho bãi, cổng cảng số 2 gồm 8 làn xe với phương thức giao nhận tiên tiến ngay tại cổng; đầu tư mới và điều chuyển bổ sung 06 cần trục RTG nâng hạ trong bãi; thủ tục hành chính thuận tiện, thông thoáng, nhanh gọn.
Mục tiêu sau khi hoàn thành xong giai đoạn III, bến container Tân Cảng trở thành Cảng container lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Đình Vũ với năng lực tiếp nhận trên 1.000.000 Teus container/năm, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa cho Cảng Hải Phòng và khu vực Hải Phòng.
"Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 là những tiền đề tốt đẹp, là động lực, hành trang cho năm 2014 và các năm tiếp theo”, ông Việt khẳng định.
Thanh Tân
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024