
-
EU điều tra thép cán nguội nhập từ Việt Nam và 4 thị trường khác
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025: Đồng kiến tạo
-
Gia Bảo đầu tư 6,5 triệu USD khánh thành nhà máy chế biến nông sản tại Đồng Nai
-
Hai doanh nghiệp Nhật Bản góp vốn cùng Toàn Phát mở Trung tâm logistics lạnh tích hợp
-
Doanh nghiệp ngoại đề xuất được khấu trừ chi phí tái chế bao bì, sản phẩm -
Cả nước chỉ còn 15 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp
“Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan; Tổng doanh thu và lợi nhuận đạt và vượt năm 2013. Việc làm và thu nhập của cán bộ công nhân viên ổn định, không ngừng được cải thiện", ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng cho biết.
![]() | ||
Năm 2014, Cảng Hảng Phòng đặt mục tiêu, phấn đấu đạt sản lượng xếp dỡ 19,5 triệu tấn hàng hoá thông quan |
Năm 2013, Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức: sự cạnh tranh thị phần và giá cước dịch vụ cảng biển ngày càng gay gắt, hệ thống giao thông đường bộ, luồng tàu vào Cảng tuy đã được quan tâm, cải thiện nhưng chưa đáp ứng kịp với sự tăng trưởng hàng hóa tại khu vực Hải Phòng, song cán bộ công nhân viên toàn Cảng đã có nhiều biện pháp thiết thực, khắc phục khó khăn, thích ứng với thị trường, năng động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Theo báo cáo, đến hết ngày 31/12/2013, toàn Cảng Hải Phòng đã đạt được: tổng sản lượng xếp dỡ hàng hóa thông qua đạt 18,8 triệu tấn, bằng 101,6% kế hoạch và bằng 103,7% % so với thực hiện năm 2012. Tổng doanh thu trên 1.500 tỷ đồng, đạt 101,8% kế hoạch. Dự kiến lợi nhuận 142 tỷ đồng, tăng 13 % so với năm 2012.
Cũng trong năm 2013, Cảng Hải Phòng đã đầu tư hiện đại hóa, nâng cao năng lực thông qua với tổng mức đầu tư gần 237,16 tỷ đồng bao gồm cơ sở hạ tầng và phương tiện thiết bị. Trong đó tại Chi nhánh Xí nghiệp xếp dỡ Tân Cảng, lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã đầu tư tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng như: hệ thống kho bãi, cổng cảng số 2 gồm 8 làn xe với phương thức giao nhận tiên tiến ngay tại cổng; đầu tư mới và điều chuyển bổ sung 06 cần trục RTG nâng hạ trong bãi; thủ tục hành chính thuận tiện, thông thoáng, nhanh gọn.
Mục tiêu sau khi hoàn thành xong giai đoạn III, bến container Tân Cảng trở thành Cảng container lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Đình Vũ với năng lực tiếp nhận trên 1.000.000 Teus container/năm, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa cho Cảng Hải Phòng và khu vực Hải Phòng.
"Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 là những tiền đề tốt đẹp, là động lực, hành trang cho năm 2014 và các năm tiếp theo”, ông Việt khẳng định.
Thanh Tân
-
Hai doanh nghiệp Nhật Bản góp vốn cùng Toàn Phát mở Trung tâm logistics lạnh tích hợp -
FECON trúng gói thầu đầu tiên tại Dự án Đường sắt đô thị số 2 Hà Nội -
Doanh nghiệp ngoại đề xuất được khấu trừ chi phí tái chế bao bì, sản phẩm -
Cả nước chỉ còn 15 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp -
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng -
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025 -
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch