Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Căng thẳng Nga - Ukraine: Tàu hàng Nga bị chặn ở Eo biển Manche
Lê Quân - 26/02/2022 23:04
 
Pháp hôm 26/2 thông báo rằng họ đã chặn một tàu hàng Nga ở Eo biển Manche theo lệnh trừng phạt mới của EU đối với Moscow.
Tàu hàng Nga bị nghi ngờ vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế áp dụng đối với Nga. Ảnh: Reuters
Tàu hàng Nga bị nghi ngờ vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế áp dụng đối với Nga. Ảnh: Reuters

Tàu hàng Nga bị chặn ở Eo biển Manche khi đang vận chuyển ô tô từ thành phố Rouen (Pháp) đến thành phố St.Petersburg của Nga. Tuy nhiên, cảnh sát biển Pháp đã chuyển hướng tàu hàng này đến cảng Boulogne-sur-Mer ở miền Bắc nước này.

Văn phòng báo chí của Cơ quan quản lý hàng hải Eo biển Manche xác nhận thông tin trên với tờ NBC News.

Tàu hàng Baltic Leader dài 127m của Nga cùng thủy thủ đoàn đã hợp tác với các nhà chức trách Pháp. Hãng thông tấn Nga RIA cho biết, Đại sứ quán Nga tại Pháp đã lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng của Pháp để làm rõ vấn đề.

Cơ quan quản lý hàng hải Eo biển Manche giải thích rằng "hàng đêm cảnh sát biển thực hiện tuần tra trên vùng biển nhằm phát hiện những người di cư qua Eo biển này. Họ đi ngang qua tàu hàng của Nga, thực hiện một cuộc kiểm tra trên tàu và con tàu đã được yêu cầu quay trở lại cảng của Pháp".

Các nhân viên hải quan Pháp đã có mặt trên tàu Baltic Leader để tiến hành kiểm tra xem liệu con tàu có vi phạm lệnh trừng phạt hay không.

Trước đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã áp lệnh trừng phạt trực tiếp nhắm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi Nga tấn công Ukraine. Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng danh sách người Nga trong diện bị trừng phạt.

Giữa tuần này, các nhà lãnh đạo EU đã đồng ý tiến hành thêm một loạt biện pháp trừng phạt khác nhằm vào các ngành chiến lược của kinh tế Nga, ngăn chặn Nga tiếp cận các công nghệ và thị trường quan trọng.

EU cũng sẽ tìm cách "làm suy yếu nền tảng kinh tế của Nga và năng lực hiện đại hóa" và "đóng băng các tài sản của Nga ở EU và ngăn chặn các ngân hàng Nga tiếp cận thị trường tài chính châu Âu", Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen cho biết.

Trong khi đó, tại thủ đô Kyiv, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskyy, hôm 26/2 cho biết Kyiv đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga trong đêm và quân đội của ông vẫn nắm quyền kiểm soát. Trên đường phố, đã diễn ra các cuộc giao tranh với lực lượng Nga đang áp sát Kyiv. Ukraine cho nổ sập các cây cầu dẫn tới Kyiv trong một nỗ lực ngăn chặn quân đội Nga tiến vào thủ đô.

Ngân hàng Trung ương Ukraine ra lệnh ngừng chuyển tiền điện tử
Ngân hàng Trung ương Ukraine đã cho ngừng giao dịch chuyển tiền điện tử, một trong những động thái mới nhất có liên quan đến việc Ukraine ban bố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư